Thứ Ba, 15/06/2021, 10:51 (GMT+7)
.

Tây Ban Nha hòa tiếc nuối Thụy Điển

(ABO) Với lợi thế sân nhà và thế trận một chiều suốt 90 phút trước Thụy Điển, nhưng với sự vô duyên từ mũi nhọn tấn công của các cầu Tây Ban Nha khiến đoàn quân HLV Luis Enrique chia điểm trong ngày ra quân.

Morata bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong trận đấu. Ảnh: Reuters.
Morata bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong trận đấu. Ảnh: Reuters.

Lợi thế được chơi trên sân nhà giúp các cầu thủ Tây Ban Nha nhập cuộc vô cùng hưng phấn trước Thụy Điển. Với dàn tiền vệ đẳng cấp của HLV Luis Enrique, đội bóng xứ sở đấu bò nhanh chóng chiếm toàn bộ khu trung tuyến. Với lối chơi đầy biến hóa và liên tục những pha tấn công biên khiến các cầu thủ Thụy Điển phải lui về phòng thủ không kịp cơ hội suy nghĩ đến tấn công.

Nhưng đến giây "dứt điểm" thì các chân sút của  HLV Luis Enrique lại tỏ ra vô duyên trước mành lưới. Và không chỉ tiền đạo chủ lực Morata, những chân sút khác như Olmo, Koke rồi Moreno cũng thi nhau đánh rơi bàn thắng. Thụy Điển tuy không nhiều cơ hội nhưng cũng khiến người hâm mộ xứ bò tót vài lần thót tim với pha bỏ lỡ của tiền đạo Isak với pha dội cột dọc.

Sử dụng hết 5 quyền thay người để đưa vào sân những cầu thủ chất lượng như Gerard Moreno, Thiago Alcantara, Mikel Oyarzabal, Pablo Sarabia và Fabian Ruiz nhưng HLV Luis Enrique vẫn không thể cụ thể hóa bàn thắng. Trong khi đó, hàng phòng ngự Thụy Điển đã có một ngày thi đấu vô cùng chắc chắn đã giành được một điểm trước đội bóng được đánh giá rất mạnh của giải đấu.

21 cú sút được tung ra trong 90 phút nhưng không có bàn thắng nào được ghi, Tây Ban Nha không thể chiếm ngôi đầu bảng E từ tay Slovakia, đội đã giành chiến thắng 2-1 trước Ba Lan đêm 14-6. Nếu không sớm giải quyết bài toán tấn công, đội bóng xứ bò tót sẽ gặp khó để giành chiếc vé vào vòng trong.

GIA HUY

.
.
.