Thứ Ba, 08/06/2021, 11:32 (GMT+7)
.

Truyền thông châu Á: Đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng

 

Truyền thông châu lục ấn tượng với màn trình diễn đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia. (Ảnh chụp màn hình)
Truyền thông châu lục ấn tượng với màn trình diễn đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia. (Ảnh chụp màn hình)

Báo giới khu vực châu Á dành nhiều lời ngợi khen cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Indonesia ở vòng loại World Cup 2022.

Bài tường thuật trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nhận định, đội tuyển Việt Nam đã có một hiệp hai bùng nổ để đánh bại Indonesia, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng G tại vòng loại châu Á.

“Với việc cả Malaysia, Thái Lan và UAE cùng có chín điểm, Việt Nam cần một chiến thắng trước Indonesia, đội đã hết hy vọng ở vòng loại World Cup để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng và các học trò của HLV Park Hang Seo đã trình diễn một bữa tiệc bóng đá tấn công thượng thặng”, bài viết của AFC có đoạn.

Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận song vấp phải lối đá khá rát đến từ Indonesia. Sau hiệp một khó khăn khi tiền vệ Tuấn Anh sớm phải rời sân, đoàn quân áo đỏ đã có 45 phút hiệp hai thực sự bùng nổ để ghi liền bốn bàn thắng, trong đó có những siêu phẩm làm nức lòng người hâm mộ.

Đội tuyển Việt Nam có một trận đấu vô cùng khó khăn song đẳng cấp đã lên tiếng đúng lúc. (Ảnh: AFC)
Đội tuyển Việt Nam có một trận đấu vô cùng khó khăn song đẳng cấp đã lên tiếng đúng lúc. (Ảnh: AFC)

Chứng kiến đội nhà bị vùi dập bốn bàn không gỡ, bài đăng trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cũng phải thừa nhận đội tuyển Việt Nam ở một đẳng cấp khác với Indonesia.

“Đội tuyển Indonesia đã phải chứng kiến sự vượt trội của Việt Nam trong trận thua với tỷ số 0-4 ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên sân vận động Al Maktoum tại Dubai, UAE. Trong hiệp một, Evan Dimas và đồng đội vẫn giữ được kết quả hòa với tỷ số 0-0. Tuy nhiên, sang hiệp hai, bốn bàn thắng của Việt Nam do công của Nguyễn Tiến Linh ở phút 51, Nguyễn Quang Hải phút 62, Nguyễn Công Phượng ở phút 67 và Vũ Văn Thanh phút 74 đã khiến Garuda (biệt danh của đội tuyển Indonesia) phải nhận thất bại”, bài viết của PSSI nhận định.

Trên nhật báo Kompas, tờ này còn chua chát hơn cho thất bại toàn diện của Indonesia khi đưa ra thống kê hoàn toàn áp đảo của tuyển Việt Nam trước đội nhà: “Đánh giá về các con số thống kê, Indonesia đã thua Việt Nam về mọi mặt. Đội tuyển quốc gia Indonesia chỉ có thể tung ra bốn cú dứt điểm cầu môn trong suốt trận đấu. Trong số đó, chỉ có một lần duy nhất bóng đi trúng đích. Ngược lại, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo áp đảo với tỷ lệ cầm bóng lên tới 71%. Sự áp đảo này giúp Việt Nam tung ra tổng cộng 17 cú sút cầu môn, trong đó sáu lần bóng đi trúng đích, bảy lần chệch mục tiêu và bốn lần bị cản phá”.

Đây đã là trận thua thứ 6 của đội tuyển Indonesia tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Kompas nhận định, thất bại trước tuyển Việt Nam khiến Indonesia càng lún sâu ở vị trí cuối bảng G với vỏn vẹn một điểm sau bảy trận. Tờ này cũng cho rằng đội tuyển Việt Nam đã rất thành công trong việc kéo dài thành tích bất bại trong suốt giai đoạn hai của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á lên sáu trận liên tiếp.

Đội tuyển Việt Nam vẫn vững vàng ngôi đầu bảng G với thành tích bất bại qua sáu lượt trận. (Ảnh: HNFC)
Đội tuyển Việt Nam vẫn vững vàng ngôi đầu bảng G với thành tích bất bại qua sáu lượt trận. (Ảnh: HNFC)

Trang IndoSport cũng bày tỏ thất vọng trước thành tích bết bát của đội nhà sau trận thua tuyển Việt Nam. “Việt Nam đã thể hiện sức mạnh của mình khi đối đầu với Indonesia trong trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hôm qua”, trang này nhận định, đồng thời cho rằng Việt Nam đang tiếp tục khẳng định vị thế “anh cả” của bóng đá khu vực.

“Bốn bàn thắng của tuyển Việt Nam là minh chứng rõ ràng cho thấy ở thời điểm này, họ xứng đáng với ngôi vị “Vua của bóng đá Đông - Nam Á”. Chiến thắng này giúp Việt Nam duy trì thành tích bất bại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ đã có bốn trận thắng và hai trận hòa qua sáu trận đấu cho đến nay. Thành tích này giúp Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng với 14 điểm”, IndoSport dành lời ngợi khen cho các học trò thầy Park.

Nhìn lại thành tích của Indonesia, IndoSport chua chát thừa nhận đội nhà đã “đội sổ” ở bảng G, mới chỉ thu về được một điểm và hiện kém Malaysia tám điểm ở vị trí thứ 4: “Indonesia đã không thể có được một chiến thắng nào với kết quả tốt nhất cho đến hiện tại là trận hòa khi gặp Thái Lan hôm 3-6. Họ để thủng lưới 22 bàn và chỉ ghi được vỏn vẹn năm bàn thắng với thành tích thua sáu trận sau bảy trận đã đấu”.

Ngoài ra, nhận định về việc Thái Lan thất bại trước UAE với tỷ số 1-3, IndoSport cũng cho rằng Thái Lan, một trong những đội mạnh của Đông - Nam Á đã phải ngậm ngùi xuống vị trí thứ 3: “Cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ngày càng hẹp đi với Thái Lan sau màn hủy diệt của Việt Nam trước Indonesia, giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo càng vững vàng hơn ở đỉnh bảng xếp hạng”.

Trong khi đó, ở Thái Lan, trang SiamSport cũng bày tỏ ấn tượng với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia, đặc biệt là hai bàn thắng của hai cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng và Văn Thanh. Trong bài viết có nhan đề “Việt Nam hạ Indonesia để cạnh tranh suất vào vòng trong với UAE”, SiamSport nhận định: “Phong độ ấn tượng trong hiệp hai của Việt Nam, với hai pha ghi bàn của Nguyễn Công Phượng và Vũ Văn Thanh, hai cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Kiatisuk Senamuang, đã giúp hạ gục Indonesia với tỷ số 4-0, qua đó giúp Việt Nam gần như chắc suất vào vòng loại cuối với ít nhất là vị trí nhì bảng, dù sẽ vẫn phải so kè với UAE để cạnh tranh tấm vé trực tiếp bằng vị trí nhất bảng”.

Còn ở quê nhà Hàn Quốc của HLV Park, truyền thông xứ kim chi cũng chung niềm vui với thầy trò Park Hang Seo. Trên nhật báo Jungang Ilbo, cây viết Song Ji Hoon nhận định, HLV Park là người nở nụ cười chiến thắng trong cuộc đối đầu với đàn em Shin Tae Yong, HLV trưởng đội tuyển Indonesia: “Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã đánh bại Indonesia dưới trướng Shin Tae Yong, qua đó càng tăng khả năng đưa Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2022”.

Trên OSEN, tác giả Lee In Hwan cho rằng, HLV Park đã tiến một bước gần hơn đến việc làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam bằng chiến thắng trong trận đấu với Indonesia của HLV Shin Tae Yong. “Với chiến thắng này, Việt Nam đã có 14 điểm (bốn thắng, hai hòa), tiến gần hơn một bước tới vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Đội xếp thứ 2, UAE có 12 điểm sau chiến thắng 3-1 trước Thái Lan. Việt Nam có thể xác định vị trí chung cuộc ở bảng đấu trong hai trận vòng loại World Cup còn lại”, tác giả nhận định.

Sau chiến thắng ấn tượng trước Indonesia, thầy trò Park Hang Seo sẽ tiếp tục hành trình chinh phục tấm vé vào vòng loại cuối với cuộc chạm trán Malaysia ở trận đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 11-6, trước khi quyết đấu chủ nhà UAE cho ngôi đầu bảng G ở lượt đấu cuối bốn ngày sau đó.

(Theo nhandan.vn)

.
.
.