Thứ Tư, 28/07/2021, 16:38 (GMT+7)
.

Olympic Tokyo 2020: Ấn tượng chiến thắng của tay vợt Nguyễn Thùy Linh

Thi đấu với đối thủ người người Thụy Sĩ Sabrina Jaquet, vận động viên Nguyễn Thùy Linh đã có chiến thắng áp đảo trong hiệp 1 với tỷ số 21-8.

VĐV cầu lông Nguyễn Thuỳ Linh thi đấu trong trận gặp đối thủ Thụy Sĩ Sabrina Jaquet tại Olymic Tokyo 2020 ngày 28/6/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
VĐV cầu lông Nguyễn Thuỳ Linh thi đấu trong trận gặp đối thủ Thụy Sĩ Sabrina Jaquet tại Olymic Tokyo 2020 ngày 28/6/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, vận động viên cầu lông Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã ghi dấu ấn bằng chiến thắng thứ hai tại Olymic Tokyo 2020 trong ngày thi đấu 28/7.

Mặc dù không bước tiếp vào vòng tứ kết song đây là kết quả hết sức ấn tượng của vận động viên Việt Nam ở lần đầu tiên tham dự sân chơi này.

Thi đấu với đối thủ người người Thụy Sĩ Sabrina Jaquet, vận động viên Nguyễn Thùy Linh đã có chiến thắng áp đảo trong hiệp 1 với tỷ số 21-8.

Sang hiệp 2, đối thủ đã rất cố gắng và có một số thời điểm gây khó khăn cho vận động viên Việt Nam tuy nhiên, với những pha điều cầu hết sức đa dạng và khéo léo, Nguyễn Thùy Linh đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 21-17.

Với việc tay vợt số một thế giới người Đài Bắc Trung Hoa Tai Tzu Yin đã giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 trước tay vợt người Pháp QI Xuefei ở trận đấu trước đó, cơ hội tiến vào tứ kết của vận động viên Nguyễn Thùy Linh đã không còn khi bảng đấu chỉ chọn một tay vợt đứng đầu vào vòng sau.

Đến với Olympic Tokyo 2020, đoàn Việt Nam có hai vận động viên tham dự nội dung cầu lông, trong đó, lão tướng Nguyễn Tiến Minh đã tạo nên lịch sử cho cầu lông Việt Nam khi là vận động viên duy nhất 4 lần tham dự, trong khi vận động viên Nguyễn Thùy Linh đánh dấu lần đầu tiên tham dự đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh với 2 chiến thắng và chỉ chịu khuất phục trước tay vợt số một thế giới Tai Tzu Yin.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/olympic-tokyo-2020-an-tuong-chien-thang-cua-tay-vot-nguyen-thuy-linh/729728.vnp)

.
.
.