Thứ Sáu, 27/08/2021, 20:02 (GMT+7)
.

Man City sớm chạm trán PSG

Tối 27/8, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2021/2022 cho 32 câu lạc bộ. Kết quả bốc thăm chia bảng đã tạo nên bảng A kịch tính với sự đối đầu của Man City vs PSG, trong khi đó, Man Utd cũng sớm gặp lại Villarreal để trả món nợ Europa League.

a
Buổi lễ bốc thăm được tổ chức hạn chế khách mời. (Ảnh: Getty)

Lễ bốc thăm chia bảng cho Champions League 2021/2022 đã diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ. Với việc nhiều đội bóng lớn nằm ở các nhóm hạt giống khác nhau, người hâm mộ chờ đợi những bảng đấu tử thần xuất hiện.

Kết quả bốc thăm đã đưa Đương kim Á quân Man City vào bảng A có thể coi là "tử thần"A khi hứa hẹn nhiều thử thách cùng các đội PSG, Leipzig và Club Brugge. Bảng B được đánh giá là bảng đấu "tử thần" khi có sự hiện diện của Liverpool, Atletico, Porto và AC Milan.

Trong khi đó, đội bóng láng giềng của Man City là Man Utd sẽ gặp lại Villarreal ở bảng F. Man Utd và đại diện Tây Ban Nha sẽ tái hiện trận chung kết Europa League mùa trước. Hai đại diện còn lại ở bảng đấu này sẽ là Young Boys (Thụy Sĩ) và Atalanta (Italia).

Ở các bảng đấu đáng chú ý khác, Đương kim vô địch Chelsea nằm cùng bảng H với Juventus, Zenit và Malmo. Inter cùng bảng D với Real Madrid, Shakhtar và Sheriff trong khi Bayern Munich, Barca, Benfica và Dinnamo Kiev tạo nên bảng E.

Theo dự kiến, vòng bảng Champions League 2021/2022 sẽ được diễn ra từ ngày 14/9 cho đến ngày 8/12/2021 (thi đấu vào giữa tuần), bao gồm sáu lượt trận. Tại vòng bảng Champions League, các đội bóng cùng một quốc gia sẽ không nằm chung bảng và bốn đội bóng trong cùng một bảng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt. Lịch thi đấu chi tiết sẽ được UEFA công bố vào ngày 28/8.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng đấu sẽ giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp, trong khi đó, các đội bóng xếp thứ 3 mỗi bảng đấu sẽ xuống chơi tại vòng knockout UEFA Europa League 2021/2022.

a
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/2022. (Ảnh: Marca)

 (Theo nhandan.vn)

.
.
.