Thứ Bảy, 28/08/2021, 08:53 (GMT+7)
.

Ronaldo trở lại và mang đến điều gì cho MU?

MU đã đánh bại Man City để sở hữu Cristiano Ronaldo, nhưng họ có thể đánh bại Man City và những đối thủ khác trên sân cỏ và trở lại đỉnh cao? Với Ronaldo, họ có thể.  

a
Ronaldo trở lại và khoác áo MU sau 12 năm. (Ảnh: Getty Images)

Đã có một buổi chiều thứ Sáu (27/8) đầy kịch tính xoay quanh tương lai Cristiano Ronaldo. Mọi thứ đảo lộn chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Thay vì tới Man City như tất cả hình dung thì cuối cùng Ronaldo lại đến MU, đội bóng đã biến anh thành siêu sao tầm cỡ thế giới.

Nhưng 12 năm đã trôi qua kể từ khi Ronaldo khoác áo MU lần cuối. Bây giờ anh đã 36 tuổi. Liệu sự trở về này sẽ mang đến điều tốt đẹp cho cả Ronaldo lẫn MU, và cả Solskjaer, người nỗ lực xây dựng đội bóng bằng tầm nhìn dài hạn?

Điều đầu tiên, việc ngăn chặn huyền thoại của mình gia nhập đội bóng kình địch đã là chiến thắng lớn cho MU. Kế đến, huyền thoại này vẫn còn ở đỉnh cao phong độ sau 12 năm. 6 năm kể từ khi bước sang tuổi 30, Ronaldo ghi 299 bàn thắng ở mọi đấu trường. Con số này thậm chí còn cao hơn 6 năm trước đó (278).

Ba mùa qua tại Juventus, mặc dù không ghi hơn 40 bàn mỗi mùa như lúc khoác áo Real, song tổng số 101 bàn vẫn rất ấn tượng. Tính riêng tại Serie A mùa trước, Ronaldo ghi được 29 bàn thắng. Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ Robert Lewandowski (41) và Lionel Messi (30) làm tốt hơn, nhưng cũng không hơn quá nhiều.

Trong thời hậu Sir Alex Ferguson, MU không còn sở hữu chân sút nào có khả năng ghi 30 bàn mỗi mùa. Hai mùa qua họ phụ thuộc vào Bruno Fernandes, người đã có 43 bàn kể từ khi đến với Old Trafford. Tuy nhiên tiền vệ 26 tuổi có xu hướng mất tích ở những trận quan trọng. Vậy nên MU không thể tiến xa và chạm vào danh hiệu. Sau 4 trận bán kết thất bại, họ tiếp tục thua ở trận chung kết đầu tiên dưới thời Solskjaer (Europa League 2020/21).

Ronaldo thì khác. Anh là biểu tượng chiến thắng, ghi bàn mọi lúc, nhất là các trận đấu lớn. Anh cũng biết làm thế nào để trở thành nhà vô địch và thúc đẩy các đồng đội vượt qua giới hạn. Đây chính là điều MU còn thiếu để chấm dứt tình trạng trắng tay kéo dài 4 mùa qua. Ronaldo sẽ nâng tầm và đưa Quỷ đỏ đến một đẳng cấp khác.

Dĩ nhiên sự hiện diện của Ronaldo sẽ khiến nhiều cầu thủ khác bị ảnh hưởng. Trước tiên là Edinson Cavani. Mặc dù nhiều hơn tiền đạo người Uruguay 2 tuổi nhưng Ronaldo không đến để dự bị. Ngoài phong độ làm bàn sung mãn, Ronaldo cũng hiếm khi bị chấn thương. Ba mùa ở Juventus anh ra sân 134 trận, chiếm 86% trong tổng số trận của đội. Vì vậy Ronaldo sẽ là lựa chọn đầu tiên ở vị trí trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1, không phải Cavani.

Mason Greenwood, người đã ghi 2 bàn ở 2 trận đầu mùa giải cũng sẽ bị hạn chế thời gian ra sân. Anh sẽ phải chia sẻ thời gian thi đấu với những người khác, và có thể chơi ở cánh chứ không phải vị trí tiền đạo cắm yêu thích.

Ngoài ra, Paul Pogba cũng sẽ phải trở lại trung tâm hàng tiền vệ khi Marcus Rashford hồi phục chấn thương và dồn gánh nặng phòng ngự lên người đá cặp. MU có lẽ sẽ phải mua thêm một tiền vệ phòng ngự chất lượng trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng.

Nhưng với riêng cá nhân Pogba, điều này không hẳn không mang đến điều tích cực. Ngôi sao người Pháp chắc chắn sẽ có nhiều cảm hứng khi được chơi cùng Ronaldo, người rất giỏi trong việc tìm kiếm khoảng trống và đánh hơi cơ hội.

Xét một cách toàn diện, thương vụ Ronaldo thực sự tốt cho MU, bên cạnh yếu tố hình ảnh và thương mại. Ở lần trước khoác áo MU, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã mở ra kỷ nguyên rực rỡ thứ hai trong thời đại Sir Alex. Bây giờ anh cũng có thể làm điều tương tự, bất chấp cái tuổi 36.

(Theo nhandan.vn)

.
.
.