Chủ Nhật, 12/09/2021, 14:14 (GMT+7)
.

Old Trafford vẫn là "nhà hát" đầy những giấc mơ dành cho Ronaldo

(ABO) Ronaldo đã thử thách và chứng minh khả năng của mình qua ba giải đấu hàng đầu châu Âu, nhưng ở Manchester United luôn là điều đặc biệt bởi đối với anh: Old Trafford luôn là nhà.

Newcastle United là đối thủ trong trận đấu cuối cùng mà Ronaldo còn khoác áo của Manchester United ở Premier League trước khi chuyển sang Real Madrid. Với sự trùng hợp, ngày Ronaldo tung những bước chạy đầu tiên khi trở về Manchester United, đối thủ của CR7 vẫn là Newcastle United.

Trước giờ bóng lăn, Ronaldo vẫn nhận được nhiều nghi ngại về việc anh có còn đủ sức để chinh chiến tại Premier League hay không. Ronaldo đã đập tan mọi nghi ngại với màn trình diễn không thể thuyết phục hơn ở trận đầu ra quân cho Quỷ đỏ. Một cú đúp là kết quả quá tuyệt vời dành cho một tân binh và còn đặc biệt hơn đó là màn trở lại của Ronaldo ở nơi đã giúp anh làm nên tên tuổi.

Đẳng cấp của Ronaldo là điều không thể bàn cãi nhưng những gì anh làm được khi trở lại Premier League ở tuổi 36 là điều rất đáng chú ý. Một “lão tướng” với tốc độ của một thanh niên là hình ảnh mà Ronaldo thể hiện ở trận đấu vừa qua.

Ronaldo vẫn
Ronaldo vẫn "bay cao" dù đã 36 tuổi trong ngày trở lại Old Trafford. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức mạnh qua quá trình tập luyện bền bỉ giúp cho Ronaldo gần như hòa nhập ngay khi trở về Manchester United. Kinh nghiệm và khả năng chọn vị trí đã giúp cho CR7 có được bàn thắng đầu tiên. Khi Greenwood chỉ mới lấy đà để dứt điểm, Ronaldo đã lập tức theo dõi bẫy việt vị của đối phương để gây áp lực. Nhờ đó, Ronaldo đã thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ và có mặt đúng lúc để đệm bóng sau khi bóng dội ra để ghi bàn.

Ở bàn thắng thứ hai, Ronaldo đã bứt tốc với vận tốc 32,5 km/h để thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương. Dù đã 36 tuổi, nhưng CR7 vẫn khiến cho đối thủ phải bở hơi tai trong việc chạy đua tốc độ. Ở tình huống này, cầu thủ 36 tuổi vẫn cho thấy kinh nghiệm của mình khi khai thác khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh của đối phương, trước khi có dứt điểm tinh tế qua hai chân thủ môn để ghi bàn.

Ronaldo đã về “nhà” là những gì mà các cổ động viên của Manchester United đã và đang nói trong suốt những ngày qua. Và cầu thủ Bồ Đào Nha cũng đang cho thấy Old Trafford thực sự là nhà của mình khi anh thích nghi ngay mà không cần thời gian hòa nhập. Hiệu ứng Ronaldo cũng giúp cho Manchester United trở nên bùng nổ hơn. Ronaldo là tiền đạo mà Solsa đang thiếu khi HLV người Na Uy vẫn đau đầu tìm một trung phong xuất sắc suốt thời gian qua. Cùng với đó, việc cạnh tranh sức ảnh hưởng trong lối chơi của đội bóng cũng giúp cho các nhân tố như Pogba, Bruno Fernandes cũng chơi quyết tâm hơn.

Old Trafford là nhà hát chấp cánh cho những giấc mơ của Ronaldo bay cao và bay xa. Hiện tại, Ronaldo đã quay về mái nhà xưa và “nhà hát của những giấc mơ” vẫn là nơi mà anh tiếp tục chinh phục những thử thách đang đợi phía trước như cùng Manchester United giành được danh hiệu hoặc phá kỷ lục về cầu thủ sau 36 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

GIAI NGHI

.
.
Liên kết hữu ích
.