Thứ Năm, 07/10/2021, 15:22 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng 'đương đầu' áp lực

Sau 2 trận cùng chưa giành được điểm nào, đêm 7/10 rạng sáng 8/10, Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Trung Quốc gặp nhau lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

a
Các cầu thủ Việt Nam tập làm quen sân thi đấu Sharjah tại UAE. Ảnh: VFF


Trận đấu diễn ra tại SVĐ Sharja, UAE, là “sân nhà” của đội Trung Quốc. Nhờ “lợi thế” này mà đội chủ nhà đã được quyền đổi giờ thi đấu (từ 22h ngày 7/10 sang 0h ngày 8/10 giờ Việt Nam) đồng thời không cho khán giả vào sân vì thi đấu ở sân trung lập.

Về toàn cục đến trước trận đấu này, các “số đo” của đội Trung Quốc nhỉnh hơn các học trò ông Park Hang-seo.

Trong lịch sử “đối đầu” của 2 đội tuyển quốc gia từ 1997 đến nay, qua 6 trận (vòng loại World Cup 1998: 2 trận; Asian Cup 2000 và 2011: 3 trận và 1 trận giao hữu năm 2012), Trung Quốc đều thắng.

Trung Quốc từng góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2002; 12 lần dự Asian Cup với 2 lần giành chức Á quân (1984, 2004). Hiện tại, đội bóng của đất nước hơn 1 tỷ dân này xếp hạng 75 FIFA, hơn Việt Nam 20 bậc và trong đội hình, có vài cầu thủ nước ngoài nhập tịch…

Khi đề cập những con số so sánh này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bình thản nói: “Đúng là Đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng Đội tuyển Trung Quốc, nhưng đó không phải là câu chuyện của ngày hôm nay”.

Tại bảng B đến thời điểm này, ngoài Australia và Saudi Arabia chia nhau 2 vị trí nhất nhì bảng thì Oman, đội bóng đã gây được bất ngờ lớn khi thắng Nhật Bản, giữ vị trí thứ 3.

Ba đội còn lại (Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc) chưa được điểm nào đều muốn vượt qua áp lực thua trận để thỏa mãn sự trông đợi của người hâm mộ. Thêm nữa, đội thua sẽ bị trừ điểm rất nặng, còn hòa cũng bị trừ điểm và điều này sẽ ảnh hưởng tới vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Vì vậy có thể nói với Đội tuyển Việt Nam, trận đấu gặp Trung Quốc dù muốn hay không cũng là một áp lực. Nhưng ở chiều ngược lại, đối thủ còn chịu áp lực nhiều hơn do mục tiêu của họ là cạnh tranh 3 vị trí đầu bảng.

a
HLV Park Hang-seo và hậu vệ Đỗ Duy Mạnh tại họp báo trước trận đấu. Ảnh: VFF

Trong cuộc họp báo trước trận đấu ngày 6/10, HLV Park Hang-seo cho biết trận đấu với Đội tuyển Trung Quốc có ý nghĩa rất quan trọng, đến mức có  một số người bạn đã nói với ông là “làm thế nào để Việt Nam thắng được Trung Quốc. Điều đó có nghĩa là người dân Việt Nam rất quan tâm đến kết quả của trận đấu này”. Ông Park cho biết: “Chúng tôi sẽ triển khai lối chơi tốt nhất và nhiệm vụ của tôi là tìm cách khắc chế lối chơi của họ”.

Không phủ nhận chuyện áp lực với Đội tuyển Việt Nam nhưng điều đó chỉ xuất hiện khi trái bóng chưa lăn, còn khi vào trận áp lực sẽ tan biến vì trước mắt cầu thủ chỉ còn đối phương với trái bóng. Nếu tuân thủ chặt đấu pháp, chơi bóng tỉnh táo để không bị cuốn vào lối chơi của đối phương, một kết quả tốt đẹp nhất định sẽ đến.

a
Xếp hạng bảng B sau 2 lượt trận.

Về sự chuẩn bị của Đội tuyển Việt Nam, trong thời gian ở UAE, ông Park Hang-seo và các cộng sự tập trung rèn luyện kỹ chiến thuật cho các cầu thủ và cùng nghiên cứu lối chơi của đối thủ để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu.

Theo VFF, tất cả cầu thủ đều tỏ ra sung sức và hoàn thành tốt giáo án của ban huấn luyện, không ai bị chấn thương. Phương án nhân sự thay thế Trọng Hoàng, Văn Hậu cũng đã hoàn tất.

Tất cả đều tự tin về một kết quả tốt trong trận đấu thứ 3 này.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.