Thứ Năm, 11/11/2021, 22:03 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam: Dù thua nhưng đã tự tin trở lại

(ABO) Trong trận đấu với Đội tuyển Nhật Bản, các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc với tâm lý thoải mái nhờ lợi thế sân nhà. Các học trò của HLV Park Hang-seo đã nhập cuộc khá tự tin trước đối thủ hàng đầu châu lục như Nhật Bản.

Xét về chất lượng đội hình, Đội tuyển Nhật Bản sở hữu một dàn hảo thủ đã và đang thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu như: Minamino, Tomiyasu (Premier League), Haraguchi (Bundesliga), Yoshida (Serie A)… Nhật Bản với dàn cầu thủ chất lượng cũng thi đấu rất tự tin trước các tình huống lên bóng của các cầu thủ Việt Nam.

Nhìn chung, các cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam đã chơi rất quyết tâm với mục tiêu có được những điểm số đầu tiên ở Vòng loại World Cup 2022. Dù chơi với sơ đồ 5-3-2, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn chỉ đạo các học trò thi đấu rất chủ động và sẵn sàng đôi công với đối thủ.

Trong nửa đầu hiệp 1, Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu khá sòng phẳng với Đội tuyển Nhật Bản khi tranh chấp rất quyết liệt ở khu vực giữa sân. Tuấn Anh trở lại đã giúp cho hàng tiền vệ của Đội tuyển Việt Nam chơi mềm mại hơn. Hoàng Đức tiếp tục có phong độ tốt đã giúp cho Đội tuyển Việt Nam hạn chế được rất nhiều tình huống pressing của đối thủ.

Dù thua nhưng các cầu thủ Việt Nam đã phần nào tự tin trở lại. Ảnh: Vietnamnet.vn
Dù chưa có điểm, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã cho thấy một bộ mặt tươi mới và tự tin  hơn trong lối chơi của mình. Ảnh: Vietnamnet.vn

Công Phượng ở hàng công cũng là một trong những điểm đáng chú ý của Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu vừa qua. Cầu thủ người Nghệ An đã cho thấy sự khó chịu của mình với các cầu thủ phòng ngự của Nhật Bản. Nhiều tình huống, Công Phượng đã thu hút được hàng phòng ngự đối phương để mở ra cơ hội dứt điểm cho Quang Hải, Hoàng Đức hay Hồng Duy.

Dù đã rất cố gắng nhưng các cầu thủ Việt Nam đã không thể ngăn cản đối thủ ghi bàn. Ở phút 17, Minamino có pha bứt tốc bỏ lại Duy Mạnh ở phía sau trước khi căng ngang cho Ito ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu 1-0 cho Nhật Bản. Sau bàn thua, các cầu thủ Việt Nam vẫn duy trì lối chơi rất tốt nhưng việc thiếu đi sự chính xác ở những tình huống cuối cùng đã khiến cho các "chiến binh sao vàng” gặp khó.

Phút 45, Ito một lần nữa sút tung lưới Tấn Trường sau tình huống đi bóng phản công mẫu mực. Rất may cho các cầu thủ Việt Nam sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng.

Sang hiệp 2, Đội tuyển Nhật Bản vẫn duy trì lối chơi có phần đơn giản nhưng rất hiệu quả. Các đường chồng biên về phía 1/3 cuối sân của Nhật Bản liên tục đặt khung thành Tấn Trường vào thế nguy hiểm. Sự quyết tâm của các cầu thủ như Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến  Dũng và cả thủ môn Tấn Trường đã giúp cho Đội tuyển Việt Nam không có thêm bàn thua.

Ở mặt trận tấn công, hàng công Việt Nam với sự góp mặt của những cầu thủ vào sân như Văn Toàn, Xuân Trường đã tạo được những tình huống đáng chú ý nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Thua sát nút 0-1 trước Nhật Bản, Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào ở Vòng loại World Cup 2022.

Dù chưa có điểm, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã cho thấy một bộ mặt tươi mới hơn trong lối chơi của mình. Dễ nhận thấy rằng, sự tự tin phần nào đó đã trở lại trong cách chơi bóng của các cầu thủ. Quang Hải, Hoàng Đức, Công Phượng… đã có nhiều tình huống đi bóng khi đối mặt các trung vệ đang thi đấu ở châu Âu như Yoshida, Tomiyasu. Sự cổ vũ của các cổ động viên trên sân nhà đã phần nào tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ trên sân. Sự căng cứng về mặt tâm lý của các “chiến binh sao vàng” so với những trận đấu trước phần nào cũng đã được giải tỏa.

Một điểm đáng phải dành lời khen chính là hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam. Dù không giữ sạch lưới, nhưng các cầu thủ phòng ngự đã lấy lại sự tự tin sau những trận đấu để xảy ra nhiều sai số. Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng đã thi đấu rất cống hiến và lăn xả để khóa chặt đường vào khung thành của Tấn Trường. Sự tự tin của các cầu thủ phòng ngự đã phần nào khẳng định hàng thủ Việt Nam vẫn sẵn sàng gây khó khăn cho bất cứ đội bóng nào.

GIAI NGHI

.
.
.