Thứ Tư, 10/11/2021, 17:42 (GMT+7)
.

HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng với VFF

(ABO) Chiều 10-11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sau thời gian đàm phán, VFF chính thức đạt được thỏa thuận về việc tiếp tục hợp đồng với HLV Park Hang-seo đến 31-1-2023.

Bản hợp đồng đã ký kết giữa LĐBĐ Việt Nam và HLV Park Hang-seo năm 2019 sẽ tiếp tục theo thỏa thuận giữa hai bên.
Bản hợp đồng đã ký kết giữa VFF và HLV Park Hang-seo năm 2019 sẽ tiếp tục đến năm 2023. Ảnh: Xuân Hà/VFF

Trong 4 năm kể từ khi đồng hành cùng bóng đá Việt Nam từ năm 2017 cho đến nay, vị chiến lược gia Hàn Quốc đã tạo ra dấu ấn mạnh mẽ với những cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Đó là kỳ tích giành ngôi Á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD 2018 và lần đầu tiên giành Huy chương Vàng môn Bóng đá nam SEA Games.

Ở cấp độ Đội tuyển quốc gia, các "chiến bình sao vàng" đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sau tròn 10 năm, tiếp đó là thành tích lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 và mới đây nhất là thành tích lọt vào Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Có thể nói, thành tích này đã đi vào lịch sử như một chiến công vang dội, khẳng định bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam trên đấu trường thế giới.

HLV Park Hang Seo cùng với các học trò chuẩn bị trận đấu vào chiều mai trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Xuân Hà/VFF
HLV Park Hang-seo cùng với các học trò chuẩn bị trận đấu vào chiều mai trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Xuân Hà/VFF

Bản hợp đồng được tiếp tục với tinh thần cùng hướng tới các mục tiêu chung vì sự phát triển ổn định và bền vững của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho HLV trưởng Park Hang-seo tập trung công tác huấn luyện tại Đội tuyển quốc gia Việt Nam, VFF cũng sẽ điều chỉnh cơ cấu tổ chức trong thành phần Ban huấn luyện Đội tuyển U23 quốc gia.

Theo đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31 năm 2021, HLV Park Hang-seo sẽ đảm nhiệm cương vị quản lý tại Đội tuyển U23 Việt Nam và trao lại vị trí HLV trưởng cho một HLV khác do VFF bổ nhiệm.

Như vậy, với vai trò mới, HLV Park Hang-seo vừa đảm bảo sự kết nối giữa Đội tuyển quốc gia và Đội tuyển U23, vừa giảm tải khối lượng và áp lực công việc để hoàn thành tốt hơn nữa trọng trách bóng đá Việt Nam trong giai đoạn tới.

GIA HUY

.
.
.