Thứ Ba, 30/11/2021, 14:24 (GMT+7)
.

Tuyển Việt Nam sẵn sàng bảo vệ ngôi vương tại AFF Suzuki Cup 2020

(ABO) Sáng 30-11, HLV trưởng Park Hang-seo chính thức công bố 30 cầu thủ Đội tuyển (ĐT) Việt Nam tham gia hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2020.

Theo đó, 5 cầu thủ không có tên trong chuyến đi Singapore gồm có thủ môn Phạm Văn Cường, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, tiền đạo Phạm Tuấn Hải và Hồ Thanh Minh. Tuy nhiên, trong 5 tuyển thủ này dù không được lựa chọn nhưng vẫn được đánh giá là những hạt giống tương lai của đội tuyển.

Sự trở lại tiền vệ Đỗ Hùng Dũng liều thuốc tăng lực cho đội tuyển.
Sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng là "liều thuốc" tăng lực cho đội tuyển. Ảnh: Xuân Hà/VFF

Đặc biệt, trong sự chuẩn bị lực lượng lần này, ĐT Việt Nam đón chào sự trở lại của Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ của Câu lạc bộ Hà Nội đã hòa nhập rất nhanh với các bài tập cũng như không khí chung của đội tuyển. Đỗ Hùng Dũng chính là cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm nhất của mọi người.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng đã đến sân tập luyện của ĐT Việt Nam tại Vũng Tàu để biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực của đội tuyển trong suốt thời gian vừa qua. Mặc dù vừa trải qua hành trình căng thẳng tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 và chỉ có ít ngày nghỉ ngơi, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã sớm bắt nhịp trở lại để hướng tới mục tiêu mới. Đây là sự cố gắng rất lớn và cũng thể hiện khát vọng cống hiến, tinh thần trách nhiệm cao của toàn đội.

Phó chủ tịch LĐBĐVN Cao Văn Chóng gặp gỡ, động viên đội tuyển trước buổi tập tối ngày 26-11.
Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng gặp gỡ, động viên đội tuyển trước buổi tập tối ngày 26-11. Ảnh: Xuân Hà/VFF

“Trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nước chủ nhà Singapore đã phải đưa ra nhiều quy định khắt khe nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi sự an toàn và sức khỏe của mọi người là điều luôn được ưu tiên hơn hết. Vì vậy, bên cạnh việc tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất dành cho đội tuyển, lãnh đạo VFF đề nghị toàn đội tiếp tục cố gắng hơn nữa, làm sao vừa tập luyện và thi đấu đạt kết quả tốt, vừa tuân thủ các quy định, khuyến cáo của nước sở tại cũng như của Ban tổ chức giải về phòng, chống dịch, đầu tiên là để bảo vệ cho bản thân và tiếp đó là đóng góp vào thành công chung của AFF Suzuki Cup 2020” - Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng nhấn mạnh.

Tại giải đấu này, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo ở giải đấu tới sẽ là bảo vệ thành công ngôi vô địch. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển lên TP. Hồ Chí Minh vào chiều tối ngày 30-11. Trưa ngày 1-12, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Singapore chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên gặp ĐT Lào vào ngày 6-12.

Tại AFF Suzuki Cup 2020, ĐT Việt Nam vào bảng B, cùng các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm các ĐT Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và Timor-Leste.

Mục tiêu của những "Chiến binh sao vàng" là bảo vệ thành công ngôi vô địch.

GIA HUY

.
.
Liên kết hữu ích
.