Thứ Tư, 03/11/2021, 06:43 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam vào vòng trong sau hai trận bất bại

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước U23 Myanmar và chính thức giành tấm vé đi tiếp vào Vòng chung kết Giải Vô địch Bóng đá U23 châu Á 2022. Một chiến thắng không mấy ấn tượng nhưng vừa đủ để giúp U23 Việt Nam giành được hiệu quả cao nhất.

U23 Việt Nam đối đầu U23 Myanmar trong bối cảnh mà cả hai đội chỉ cần một trận hòa là có thể đi tiếp. Dù vậy, cả hai đội đều tiếp cận đội bóng rất quyết tâm và muốn giành chiến thắng trước đối thủ. Đặc biệt, U23 Myanmar nhập cuộc với lối chơi rất khó chịu và sẵn sàng va chạm để phá lối chơi của các cầu thủ Việt Nam.

U23 Việt Nam tuy nhập cuộc cởi mở hơn nhưng thiếu sự gắn kết. Sự cô lập là từ được miêu tả không quá dành cho cặp đôi ở hàng công của U23 Việt Nam. Văn Đạt, Xuân Tú gần như bị cô lập hoàn toàn với tuyến giữa của U23 Việt Nam. Sự cô lập và bị mất liên lạc giữa hai tuyến quan trọng của U23 Việt Nam không phải đến từ áp lực lớn của đối thủ mà đến từ việc thiếu đi sự cơ động và chính xác.

Hai Long dù ra sân ngay từ đầu nhưng nhìn chung lối chơi chung của U23 Việt Nam không mấy cải thiện so với trận đấu trước. Sự lúng túng vẫn còn đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Nhiều tình huống các cầu thủ U23 Việt Nam xử lý bước một không tốt dẫn đến bất lợi khi đội bạn áp sát. Việc giữ bóng diễn ra “vất vả” thì việc lên bóng nhiều chệch choạc là điều dễ hiểu. Hàng tiền vệ của U23 Việt Nam không có quá nhiều đường chuyền hiệu quả và sáng tạo lên tuyến trên cho các tiền đạo.

Dù đi tiếp với thành tích bất bại nhưng U23 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn tiến sâu ở Vòng chung kết. Ảnh: Vietnamnet.vn
Dù đi tiếp với thành tích bất bại nhưng U23 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn tiến sâu ở Vòng chung kết. Ảnh: Vietnamnet.vn

Việc khống chế bóng không tốt, bị ảnh hưởng nhiều do mặt sân xấu và các cầu thủ U23 Myanmar cũng gặp bất lợi này, nhưng sự tự tin mà đối thủ thể hiện nhỉnh hơn các cầu thủ U23 Việt Nam. U23 Myanmar rất mạnh dạn trong việc giữ bóng để tạo nhịp cho đồng đội chạy chỗ phối hợp. Cùng với đó, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi xông xáo và gây rất nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam ở nửa sau hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2.

Ngược lại, U23 Việt Nam vẫn cho thấy sự “rụt rè” khi rất chần chừ ở các tình huống quyết định. Những Hoàng Anh, Thanh Bình đều xử lý chậm và thiếu chính xác ở các tình huống thuận lợi đã tạo cơ hội cho đối thủ bắt bài hoặc xử lý bóng hỏng ở các phút 46 và 50 của trận đấu. Tấn công thiếu sắc sảo, U23 Việt Nam phải nhờ đến tình huống cố định mới có thể ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới U23 Myanmar ở phút 59 sau tình huống đánh đầu của Thanh Minh.

Tấn công không tốt, hàng thủ của U23 Việt Nam lại suýt đánh mất chiến thắng của mình ở những phút cuối cùng. U23 Myanmar dâng cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ hòa nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã có nhiều tình huống tổ chức phản công không tốt. Cùng với đó, hàng thủ U23 Việt Nam lại đánh mất sự tập trung dẫn đến tình huống nguy hiểm ở phút 91. U23 Việt Nam đã gặp may vì nếu chỉ cần thêm 1 bước chân nữa thôi thì đội bạn đã được hưởng Penalty.

 U23 Việt Nam đã giành vé đi tiếp ở mức tốt chứ chưa thực sự xuất sắc, bởi lối chơi vẫn còn quá nhiều lỗ hỏng. Các đối thủ như U23 Đài Bắc Trung Hoa, U23 Myanmar vẫn chưa phải là đối thủ mạnh để khai thác các điểm yếu của U23 Việt Nam. HLV Park Hang-seo và các học trò vẫn còn rất nhiều chuyện để làm nếu muốn tiến sâu ở Vòng chung kết.

CAO THẮNG

.
.
.