Thứ Ba, 14/12/2021, 08:58 (GMT+7)
.
AFF Cup 2020:

Cuộc đua ở bảng A thêm hấp dẫn sau màn trình diễn của Đội tuyển Việt nam

(ABO) Cục diện của bảng A, AFF Cup 2020 đang trở nên nghẹt thở hơn sau chiến thắng thuyết phục của Đội tuyển Việt Nam trước Malaysia ở bảng B. Các ứng viên đi tiếp của bảng A hiện tại đang phải tính toán rất nhiều để có thể chiếm được ưu thế trước khi bước vào vòng bán kết.

Sau 3 loạt trận đầu tiên, Thái Lan và Singapore đang là hai ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết AFF Cup của bảng A. Trong đó, Singapore là đội bóng đang mang đến nhiều sự mới mẻ và lợi thế lớn đến từ sân nhà. Đội bóng “đảo quốc sư tử” đã có hai chiến thắng thuyết phục ở loạt trận mở màn đã giúp cho Singapore giành lợi thế lớn trong cuộc đua vào vòng bán kết.

Trong đó, Singapore đã đánh bại một ứng cử viên khác là Philippines trong trận đấu mà các cầu thủ Singapore là những người đã thi đấu tốt hơn. Singapore tham dự giải đấu năm nay với một lối chơi mới mẻ mang đậm phong cách châu Âu. Cách triển khai bóng nhanh, ít chạm và hiệu quả trong các tình huống dứt điểm là điểm mạnh tạo nên sức mạnh giúp cho đội bóng này đang tạm thời xếp thứ hai. Nhìn chung, Singapore sở hữu đội hình đồng đều, duy trì cự ly đội hình tốt trong thi đấu giúp họ luôn ổn định trong các tình huống. Các cầu thủ như Harun, Ramli, Jun Yi… đều đang thể hiện phong độ rất tốt và mang về nhiều bàn thắng cho đội chủ nhà.

Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn ở lượt trận bản lề khi gặp Philippines đang rất cần điểm để nuôi hy vọng đi tiếp. Ảnh: Vietnamnet.vn
Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn ở lượt trận bản lề khi gặp Philippines đang rất cần điểm để nuôi hy vọng đi tiếp. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ở vị trí đấu bảng, Thái Lan đang có những bước tiến rất chắc chắn sau hai trận thắng trước Myanmar và Đông Timo với 6 bàn thắng được ghi và chưa để lọt lưới bàn nào. Thái Lan có trận đấu mở đầu không thật sự mạch lạc khi lối chơi không trơn tru trước đối thủ yếu là Đông Timo. Tuy nhiên, “bầy voi chiến” đã trở lại trong trận đấu với Myanmar để tái khẳng định mình vẫn là ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch năm nay.

Thái Lan vẫn giữ lối chơi phối hợp chặt chẽ của mình để chinh phục giải đấu năm nay. HLV Polking có lẽ không còn xa lạ gì với bóng đá Việt Nam khi ông từng dẫn dắt CLB TP. Hồ Chí Minh trước khi từ chức để tiếp quản ghế nóng ở Thái Lan. Lối chơi tốc độ và chặt chẽ mà HLV Polking đã giúp CLB TP. Hồ Chí Minh cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch V-League trong hai năm qua tiếp tục được truyền tải đến các cầu thủ Thái Lan. Qua đó, Thái Lan cũng đang là ứng viên hàng đầu cho ngôi đầu bảng A để giành vé vào bán kết.

Ngoài hai ứng viên trên, Philippines cũng được xem là kẻ ngán đường khó chịu khi có lối chơi khá tương đồng với Singapore. Philippines đã có trận đấu khá tốt trước Singapore ở lượt trận thứ 2 của bảng A. Tuy nhiên, việc dứt điểm thiếu sắc sảo đã khiến cho Philipines không thể giành chiến thắng trước đội chủ nhà. Dù vậy, lối chơi thiên về bóng bổng của Philippines tạo nên rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Singapore ở những phút cuối trận.

Lượt trận ngày 14-12 của bảng A được xem là vòng đấu bản lề quyết định các tấm vé đi tiếp. Ở lượt trận này, Singapore là đội bóng có nhiều ưu thế hơn khi chỉ phải gặp Đông Timo (lúc 19 giờ 30 phút) đang đứng ở cuối bảng xếp hạng và chưa ghi được bàn thắng nào nên chính thức bị loại. Singapore nắm trong tay lợi thế lớn để giành tấm vé sớm vào vòng bán kết nếu giành chiến thắng trước Đông Timo. Qua đó, Singapore sẽ chủ động hơn cho các tính toán của mình ở trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan.

Thái Lan và Philippines gặp bất lợi lớn khi phải thi đấu với nhau (lúc 16 giờ 30 phút) để giành tấm vé đi tiếp. Thái Lan sẽ rất cần một chiến thắng để giành tấm vé sớm nhằm cân bằng lợi thế với Singapore ở trận đấu cuối cùng. Tương tự, Philippines cũng rất cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua giành tấm vé đi tiếp. Việc giành chiến thắng trước Thái Lan sẽ mở ra cơ hội lớn cho Philippines vì lượt trận cuối cùng họ chỉ gặp Myanmar đã không còn cơ hội đi tiếp. Do đó, cặp đấu giữa Thái Lan và Philippines được xem là trận “chung kết” cho tấm vé thứ hai vào vòng bán kết ở bảng A.

Việc Đội tuyển Việt Nam đang trình diễn sức mạnh của mình ở bảng B sẽ khiến cho bảng A hấp dẫn đến lượt đấu cuối cùng. Trong đó, trận đấu giữa Thái Lan và Singapore ở lượt trận cuối cùng bảng A nhiều khả năng sẽ diễn ra quyết liệt và đầy toang tính để cạnh tranh ngôi đầu bảng. Việc chạm mặt Đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang khiến cho nhiều đối thủ e ngại dẫn đến cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng A thêm sức nóng.

GIAI NGHI

.
.
.