.

Để khai thác hiệu quả Khu thể thao dưới nước

Cập nhật: 09:59, 24/12/2021 (GMT+7)

Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Trung tâm) đã được tỉnh đầu tư xây dựng Khu thể thao dưới nước và nâng cấp, chỉnh trang khu trung tâm thể thao. Đến nay, Khu thể thao dưới nước sắp hoàn thành, Trung tâm đã xây dựng phương án trình các cấp cho ý kiến để quản lý và khai thác hiệu quả khu thể thao này.

Khu thể thao dưới nước được đầu tư trên 70,2 tỷ đồng, trên diện tích 3.720 m2, với 2 hồ bơi. Theo Trung tâm, đến nay, công trình Khu thể thao dưới nước đã hoàn thành trên 90% khối lượng.

Khu thể thao dưới nước khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo sức bật cho Bộ môn Bơi lội.
Khu thể thao dưới nước khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo sức bật cho Bộ môn Bơi lội.

Khu thể thao dưới nước được đầu tư xây dựng trên tiêu chuẩn quốc gia, đủ điều kiện về cơ sở vật chất để đăng cai các giải bơi lội quốc tế. Khu thể thao dưới nước cùng với các công trình phục vụ bơi lội tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thị và ở các trường học... sẽ đáp ứng nhu cầu tập luyện, rèn luyện, nâng cao sức khỏe người dân; dạy bơi cho học sinh phòng, chống đuối nước; tạo nguồn vận động viên (VĐV) năng khiếu bơi lội cung cấp cho tuyến tỉnh.

Cùng với đó, Khu thể thao dưới nước còn phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện VĐV bơi lội tuyến tỉnh. Hiện nay, Trung tâm có 9 VĐV năng khiếu và 5 VĐV đội trẻ (trong đó có 2 VĐV được tập trung đội trẻ quốc gia ở Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng). Trong thời gian qua, các VĐV phải thuê hồ bơi Hồ bơi TP. Mỹ Tho, Hồ bơi Công an tỉnh, Hồ bơi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu để tập luyện.

Cùng với dự án trên, Trung tâm còn được đầu tư công trình sửa chữa, chỉnh trang Trung tâm với các hạng mục như: Chỉnh trang trong và ngoài trung tâm thể thao, xây dựng sân tập bóng đá mới…, đã hoàn thành và bàn giao vào ngày 15-12
vừa qua.

Theo Giám đốc Trung tâm Trần Phát Tài, dù điều kiện còn khó khăn, nhưng các VĐV đã gặt hái được những thành công rất đáng khích lệ như đoạt Huy chương Bạc, Huy chương Đồng tại các giải khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và giải các lứa tuổi toàn quốc. Vì thế, khi điều kiện cơ sở vật chất được đảm bảo, bộ môn bơi lội của tỉnh sẽ có bước phát triển mới.

Trung tâm đã xây dựng phương án trình Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho ý kiến để quản lý, khai thác hiệu quả Khu thể thao dưới nước. Theo đó, Khu thể thao dưới nước hoạt động với mục đích là nơi xây dựng và phát triển Bộ môn Bơi lội của tỉnh, là cơ sở đào tạo VĐV đội tuyển tỉnh; đồng thời, tổ chức các giải bơi lội trong và ngoài tỉnh. Khu thể thao dưới nước còn là nơi tổ chức các hoạt động dịch vụ thể dục thể thao nhằm thu hút người dân tham gia tập luyện…

Đồng chí Trần Phát Tài cho biết thêm, Khu thể thao dưới nước khi đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện để Trung tâm có thể đăng ký đăng cai tổ chức các giải quốc gia, khu vực, Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long... Việc đăng cai các giải đấu lớn sẽ góp phần phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao trong người dân.

CAO THẮNG

.
.
.