.

Đội tuyển Việt Nam thua vì sai lầm + kém may mắn

Cập nhật: 22:43, 23/12/2021 (GMT+7)

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đã thất bại 0-2 trước Thái Lan ở trận Bán kết lượt đi của AFF Cup 2020. Một thất bại mà Đội tuyển Việt Nam đã để cho đối thủ khai thác quá nhiều điểm yếu.

HLV Park Hang-seo đã sắp xếp đội hình với mong muốn có thể hạn chế khả năng tấn công biên của Đội tuyển Thái Lan khi sử dụng Văn Toàn ngay từ đầu. Tiền đạo đang chơi cho Hoàng Anh Gia Lai với tốc độ tốt khiến cho hậu vệ cánh phải của Thái Lan phải dè chừng và hạn chế hỗ trợ tấn công.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo có lẽ đã thất bại khi tính toán quá nhiều bởi Thái Lan nhập cuộc ở trận đấu hôm nay với lối chơi đơn giản và trực diện hơn rất nhiều. Bóng được các cầu thủ Thái Lan phối hợp ở trung tuyến và chỉ phát triển ra cánh khi đã ở 2/3 sân của Đội tuyển Việt Nam. Chính lối chơi này giúp cho lối chơi Thái Lan không bị ảnh hưởng bởi đấu pháp của Đội tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam đã chơi quá rời rạc trong trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ Việt Nam đã chơi quá rời rạc trong trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Vietnamnet.vn

Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu vừa qua bị cuốn vào lối chơi mà Thái Lan muốn ở hiệp 1. Cự ly đội hình của Đội tuyển Việt Nam bị xáo trộn rất rõ. Điểm yếu ở cánh của Đội tuyển Việt Nam khi không còn những trụ cột đã bị đối thủ khai thác triệt để. Các tiền đạo của Thái Lan không chơi tập trung ở vòng cấm mà chơi rộng hơn về phía hai biên. Cách chơi này đã khai thác rất tốt khoảng trống mà các hậu vệ cánh để lại trong sơ đồ 3-5-2. Và điều đáng nói, hai hậu vệ cánh của Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu dưới sức trước đối thủ

Văn Thanh và Hồng Duy đều xử lý khá lúng túng trước các tình huống lên bóng của đối thủ. Trong đó, Hồng Duy đã mắc sai lầm trong tình huống cản phá bóng dẫn đến bàn thua đầu tiên. Cùng với đó, cả hai hậu vệ cánh thường xuyên chuyền bóng hỏng và chuyền ngang không thành công để đối thủ đoạt bóng phản công.

Trận đấu vừa qua, HLV Polking bên phía Thái Lan đã cho thấy ông hiểu bóng đá Việt Nam như thế nào. Các cầu thủ Thái Lan gần như chia cắt hoàn toàn Công Phượng và Văn Toàn với phần còn lại của đội bóng. Bên cạnh đó, Quang Hải cũng đã bị đẩy ra xa vòng cấm của đối thủ. Cách chơi phòng thủ khu vực của Thái Lan đã cho thấy hiệu quả.

Dù các quyết định của trọng tài không thực sự công bằng đối với các cầu thủ Việt Nam, nhưng Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu vừa qua cũng cho thấy sự rời rạc trong lối chơi. Cả trận đấu chỉ có tình huống Quang Hải chuyền bóng cho Văn Đức dứt điểm ở phút 80. Ngoài ra, Đội tuyển Việt Nam không có tình huống phối hợp nào thật sự sắc sảo khi bóng chủ yếu được nhồi vào vòng cấm bằng các tình huống bóng bổng. Hai tình huống bóng chạm xà đều mang nặng dấu ấn cá nhân của Quang Hải mà thôi.

Đội tuyển Việt Nam đã thua ở trận đấu mà các “chiến binh sao vàng” chơi không thực sự tốt về mặt chiến thuật. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo và các học trò vẫn còn 90 phút ở trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 26-12 sắp tới.

CAO THẮNG

.
.
.