.

Đội tuyển Việt Nam về Nhì bảng B, gặp Thái Lan ở bán kết

Cập nhật: 22:28, 19/12/2021 (GMT+7)

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 4-0 trước Campuchia ở lượt đấu cuối cùng của bảng B AFF Cup 2020. Tuy nhiên, thầy và trò HLV Park Hang-seo đã không thể giành được ngôi đầu bảng từ Indonesia khi vẫn kém hơn về hiệu số bàn thắng.

Đội tuyển Việt Nam đã có những thay đổi trước trận đấu với Campuchia. Tuấn Anh, Văn Thanh… đều không ra sân ngay từ đầu. Thay vào đó là Tiến Linh vào sân ngay từ đầu để bổ sung sức mạnh cho hàng công. Tấn Tài cũng thay thế Văn Thanh ở cánh phải và thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công rất tốt.

Sơ đồ thi đấu của Đội tuyển Việt Nam cũng có sự thay đổi khi chơi với sơ đồ 3-4-3 thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công để tìm bàn thắng. Với sơ đồ này, tốc độ đưa bóng lên tuyến trên của Đội tuyển Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều. Cùng với đó, sơ đồ với 3 tiền đạo trên sân giúp cho các tiền vệ có thêm nhiều lựa chọn để chuyền bóng hơn.

Đội tuyển Việt Nam đã có phần chủ quan ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam đã có phần chủ quan ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sơ đồ này còn giúp cho hàng công Việt Nam tạo được nhiều khoảng trống hơn. Việc đối thủ phải “tốn quân” hơn trong việc theo kèm 3 cầu thủ tấn công giúp cho tiền đạo Việt Nam mở ra nhiều khoảng trống. Tiến Linh đã tận dụng rất tốt một tình huống như thế để ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 4. Tuy nhiên, Đội tuyển Việt Nam dù có thay đổi về sơ đồ chiến thuật nhưng cách vận hành vẫn không có quá nhiều thay đổi so với những trận đấu trước đây. Các cầu thủ Việt Nam vẫn sử dụng quá nhiều đường chuyền để có thể tạo nên một cú sút về phía đối thủ.

Nhịp độ trận đấu dù đã có thay đổi nhưng tăng không nhiều và không giữ được sự ổn định. Các cầu thủ Việt Nam vẫn để cho đối thủ quá nhiều khoảng thở để gia cố hàng thủ. Đôi lúc các “chiến binh sao vàng” có phần lơ là trong tấn công với nhiều tình huống chuyền bóng rất thiếu chính xác. Ở trận đấu vừa qua, các cầu thủ Việt Nam có quyền tự quyết vị trí ở bảng đấu. Nhưng cường độ trận đấu có phần không ổn định lại cho thấy sự bị động của Đội tuyển Việt Nam vào kết quả trận đấu còn lại.

Đội tuyển Việt Nam vẫn cho thấy chơi tấn công áp đặt khi cần thiết vẫn rất tốt. Dù vậy, việc có được tỷ số thuận lợi phần nào đó đã khiến các cầu thủ có phần chùn chân. Khi Indonesia ghi thêm bàn thắng ở những phút cuối, các cầu thủ Việt Nam mới bắt đầu tăng tốc để tìm thêm bàn thắng thì đã quá muộn. Sực “cần cù” phần nào đó đã bị các cầu thủ Việt Nam đánh mất ở trận đấu vừa qua và mất luôn ngôi đầu bảng B.

Với kết quả này, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở vòng bán kết. Thái Lan luôn là đối thủ khó chơi với Đội tuyển Việt Nam. Người Thái đã cho thấy sức mạnh về lực lượng khi đánh bại chủ nhà Singapore với đội hình dự bị. Đặc biệt, HLV Polking của Thái Lan là người rất am hiểu bóng đá Việt Nam khi có thời gian dẫn dắt CLB TP. Hồ Chí Minh và từng là thầy của Công Phượng. Các cầu thủ Việt Nam cần phải cố gắng rất nhiều để vượt qua thử thách lớn sắp tới.

GIAI NGHI

.
.
.