.

Karate Việt Nam giành HCV châu Á

Cập nhật: 09:25, 21/12/2021 (GMT+7)

Đội tuyển karate Việt Nam đã bước vào tranh tài giải vô địch châu Á 2021 và sớm giành được một tấm HCV đầu tiên.

VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm có HCV đầu tiên cho đoàn karate Việt Nam.
VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm có HCV đầu tiên cho đoàn karate Việt Nam.

Giải vô địch karate châu Á 2021 tranh tài từ ngày 19 tới 22-12 năm nay tại Almaty (Kazakhstan) và ngay trong cuộc đấu ở ngày đầu, đội karate Việt Nam đã có 1 HCV tại hạng 55kg của lứa tuổi U21 nữ. Nhà vô địch nội dung là võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm. Toàn nội dung có 8 VĐV góp mặt và gương mặt trẻ Mỹ Tâm của Việt Nam đã xuất sắc lọt vào trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Cách đây 4 năm, Mỹ Tâm từng được dự giải vô địch châu Á ở nhóm tuổi thiếu niên nhưng chỉ giành HCĐ hạng cân. Phụ trách bộ môn karate (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Sơn Hà cho biết kết quả ghi nhận nỗ lực của cá nhân tuyển thủ và đội tuyển quốc gia nói chung sau một thời gian tập luyện chuẩn bị cho giải đấu.  

Ở nội dung thi đấu hệ đội tuyển, các tuyển thủ đã bắt đầu bước vào tranh tài nội dung kata (biểu diễn) cá nhân. Tại cuộc đấu này, chúng ta có Nguyễn Thị Phương góp mặt ở kata cá nhân nữ và hiện tại cô đã lọt vào tứ kết.

Giải vô địch karate châu Á là giải quốc tế đầu tiên mà các tuyển thủ Việt Nam được tham dự sau một thời gian việc thi đấu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trước khi tới Kazakhstan, VĐV karate đã không thể thi đấu đủ hết các nội dung tại giải vô địch quốc gia 2021 do giải phải dừng tổ chức vì có ca dương tính Covid-19.

Tuy nhiên, thành viên đội tuyển quốc gia vẫn được đảm bảo an toàn sức khỏe và lên đường đi Kazakhstan. Chỉ đạo đội tuyển thi đấu tại giải vô địch châu Á năm nay là HLV trưởng Lê Tùng Dương. Ông Dương đã bầy tỏ cảm xúc khi Việt Nam giành được chiếc HCV đầu tiên ở giải: “Xin chúc mừng Hoàng Thị Mỹ Tâm đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao giành được kết ủa này. Huy chương đầu tiên của đội tuyển karate Việt Nam chúng tôi sau 2 năm không thi đấu quốc tế vì dịch bệnh Covid-19 có giá trị tinh thần rất lớn”.

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.