.

Karate Việt Nam xuất sắc giành thêm 2 HCV châu Á

Cập nhật: 08:42, 23/12/2021 (GMT+7)

Các võ sĩ của đội karate Việt Nam đã tạo dấu ấn đậm nét ngay ở ngày cuối của giải khi giành thêm 2 tấm HCV qua đó có tổng 3 HCV ở giải vô địch châu Á năm nay.  

Võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm giúp karate Việt Nam giành HCV hạng cân dưới 55kg nữ châu Á.
Võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm giúp karate Việt Nam giành HCV hạng cân dưới 55kg nữ châu Á.

Ngày thi đấu cuối 22-12 (theo giờ địa phương) tại Kazakhstan, VĐV karate Việt Nam góp mặt tại 2 trận chung kết quan trọng của nội dung dành cho lứa tuổi đội tuyển là đồng đội kumite (đối kháng) nữ và hạng dưới 55kg nữ (Hoàng Thị Mỹ Tâm).

Tại chung kết hạng dưới 55kg nữ, gương mặt trẻ Hoàng Thị Mỹ Tâm thi đấu ổn định tâm lý và có những cú ra đòn chính xác qua đó thắng Ku Tsui-Phing (Đài Bắc Trung Hoa) 7-2 để giành HCV. Đây là tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp của Hoàng Thị Mỹ Tâm khi thi đấu lứa tuổi đội tuyển tại giải vô địch châu Á.

Trong ngày thi đấu trước, chúng ta đã giành 1 HCV nhờ công của Hoàng Thị Mỹ Tâm. Tính riêng tại giải vô địch châu Á 2021, nữ võ sĩ người Hà Tĩnh có riêng cho mình 2 tấm HCV cá nhân đều ở hạng cân nhưng trong 2 nhóm tuổi khác nhau là U21 và lứa tuôi đội tuyển.

Ở buổi chiều tối thi đấu cùng ngày 22-12, tuyển nữ kumite Việt Nam với Nguyễn Thị Ngoan, Hoàng Thị Mỹ Tâm và Hồ Thị Thu Hiền góp mặt tại chung kết đồng đội nữ với đội tuyển UAE. Thi đấu bình tĩnh và có sự chỉ đạo chiến thuật của ban huấn luyện, các cô gái của Việt Nam thắng đối thủ chung cuộc 2-1 để lên ngôi vô địch đồng thời cũng là tấm HCV thứ 3 cho đoàn Việt Nam ở giải năm nay.

Tính riêng cho Mỹ Tâm, nữ võ sĩ có chiếc HCV thứ 3 ở vô địch châu Á. Trước đó, tuyển thủ Hồ Thị Thu Hiền đã giành HCĐ tại hạng dưới 68kg nữ. Tại giải, đội Việt Nam còn có Nguyễn Thị Phương (kata – biểu diễn) lọt vào tứ kết cá nhân nữ tuy nhiên cô phải dừng bước nên chỉ có vị trí hạng 5 chung cuộc.

Khép lại thi đấu giải vô địch châu Á 2021, đoàn Việt Nam giành 3HCV, 1 HCĐ và đứng hạng 6 trên 23 đoàn góp mặt. Năm nay, karate Việt Nam không sử dụng chuyên gia mà do ban huấn luyện nội huấn luyện trực tiếp với HLV trưởng là ông Lê Tùng Dương. Đội karate Việt Nam sẽ có chuyến bay về nước từ Kazakhstan tới sân bay Nội Bài và cách ly theo quy định tại Hà Nội.

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.