Thứ Năm, 16/12/2021, 19:54 (GMT+7)
.

Sergio Aguero giã từ bóng đá trong nước mắt

Tiền đạo Sergio Aguero của Barcelona hôm thứ Tư đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá trong một cuộc họp báo đẫm nước mắt, chỉ hơn một tháng sau khi cầu thủ 33 tuổi được chẩn đoán có vấn đề về tim.

"Tôi đã quyết định ngừng chơi bóng chuyên nghiệp. Đó là một thời điểm rất khó khăn nhưng tôi hạnh phúc với quyết định của mình. Sức khỏe của tôi là trên hết", Aguero, người đã có 10 năm thành công rực rỡ tại Manchester City trước khi rời đi vào cuối mùa giải trước. Anh ký hợp đồng 2 năm với Barcelona nhưng chỉ ra sân có 5 lần, ghi 1 bàn vào lưới Real Madrid, trước khi được đưa đến bệnh viện vì vấn đề hô hấp sau trận đấu trên sân nhà với Alaves vào tháng 10.

a
Sergio Aguero rơi nước mắt trong cuộc họp báo bên cạnh Chủ tịch Juan Laporta

Aguero sau đó được chẩn đoán có vấn đề về tim và buộc phải chấp nhận rằng anh sẽ không thể thi đấu trở lại.

"Tôi đưa ra quyết định này vì những vấn đề mà tôi đã gặp phải hơn một tháng trước. Tôi đã làm việc tốt với các bác sĩ, những người cũng đã làm hết sức mình và nói với tôi điều tốt nhất nên làm là dừng cuộc chơi". Aguero nói trong cuộc họp báo tại Camp Nou, nơi có sự tham dự của các đồng đội Barcelona.

"Tôi đã làm mọi thứ có thể để nuôi hy vọng nhưng không có nhiều hy vọng".

Aguero bắt đầu sự nghiệp của mình tại Independiente ở quê hương Argentina trước khi chuyển đến châu Âu vào năm 2006 để ký hợp đồng với Atletico Madrid. Anh đã vô địch Europa League trong thời gian thi đấu cho đội bóng Tây Ban Nha và sau đó chuyển đến Man City vào năm 2011.

Aguero rời sân Etihad một thập kỷ sau với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của họ với 260 bàn thắng, nổi tiếng nhất là pha lập công vào phút bù giờ vào lưới Queens Park Rangers vào tháng 5-2012 để giành chức vô địch Premier League.

"Tôi rất tự hào về sự nghiệp mà mình đã có", anh nói thêm.

"Mọi người đều biết về bàn thắng mà tôi ghi cho Man City trước Queens Park Rangers để giành chức vô địch Premier League đầu tiên của tôi, nhưng đã có rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời".

Chủ tịch Juan Laporta bày tỏ trong cuộc họp báo

"Chúng tôi muốn gặp cậu nhiều hơn ở Barcelona, nhưng CLB nghĩ rằng cậu đã quyết định đúng đắn. Cậu có sự hỗ trợ đầy đủ của chúng tôi trong vấn đề này.

"Trong sự nghiệp của mình, Sergio là một tay săn bàn thiên bẩm, được cả thế giới công nhận. Cậu ấy đã đạt được rất nhiều, không chỉ vì bóng đá mà còn vì lòng tốt và cách sống của mình.

"Chúng tôi rất muốn có cậu ở Barcelona sớm hơn. Khi chơi cho Atletico Madrid, cậu đã khiến các cules của chúng tôi phải ghen tị. Bây giờ cậu có thể lấy tất cả những gì đã đạt được và biến đó thành một kỷ nguyên mới của cuộc đời mình. Chúng tôi chúc cậu mọi điều tốt đẹp nhất".

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.