.

Lewandowski lần thứ 2 giành FIFA The Best

Cập nhật: 11:00, 18/01/2022 (GMT+7)

Robert Lewandowski đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thứ hai, giữ lại giải thưởng FIFA mà anh giành được năm ngoái, sau khi vượt qua Lionel Messi.

Robert Lewandowski đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lần thứ 2.
Robert Lewandowski đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lần thứ 2.

Tiền đạo của Bayern Munich đã lật ngược kết quả 2 tháng trước tại lễ trao giải Quả bóng vàng, nơi anh xếp thứ 2 sau Messi. Mohamed Salah của Liverpool xếp thứ 3. “Tôi rất vinh dự khi giành được chiếc cúp này”, Lewandowski qua một video phát từ Munich. Như vậy, Lewandowski đã sánh ngang Cristiano Ronaldo, người mà anh đã vượt qua vào năm ngoái, với cùng 2 lần thắng FIFA The Best.

Đây là một sự ghi nhận xứng đáng cho ngôi sao 33 tuổi người Ba Lan sau mùa giải có phong độ ghi bàn tuyệt vời cùng Bayern - anh ghi 41 bàn trong mùa giải Bundesliga 2020-2021, và 43 bàn tại giải đấu trong năm dương lịch 2021, đều phá kỷ lục do huyền thoại quá cố Gerd Muller nắm giữ kể từ năm 1972. Trong 2 trận khởi đầu năm 2022 này, Lewandowski cũng đã có 4 bàn.

Ở giải thưởng dành cho nữ, Alexia Putellas đã hoàn tất cú đúp danh giá nhất. Đội trưởng của Barcelona đã vượt qua Sam Kerr (Chelsea) và đồng đội Jennifer Hermoso. Trước đó vào tháng 11, Putellas đã được vinh danh Quả bóng vàng.

CLB Chelsea đã thống trị ở hạng mục HLV xuất sắc nhất. HLV Thomas Tuchel chiến thắng tại hạng mục nam sau khi vượt qua Roberto Mancini của tuyển Italia và Pep Guardiola của Man.City. Trong khi HLV Emma Hayes thắng ở hạng mục dành cho nữ.

Thủ môn xuất sắc nhất đã được trao cho Edouard Mendy của Chelsea. Trong khi, giải thưởng Puskas cho bàn thắng đẹp nhất đã thuộc về Erik Lamela với cú rabona mà anh ghi cho Tottenham trước Arsenal ở Premier League vào tháng 3.

Cristiano Ronaldo nhận giải thưởng đặc biệt vì thành tích phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại.
Cristiano Ronaldo nhận giải thưởng đặc biệt vì thành tích phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại.

Ronaldo là khách mời của FIFA tại Zurich. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã đích thân xuất hiện để khép lại chương trình, và nhận một giải thưởng đặc biệt vì thành tích phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại trong môn bóng đá của đội tuyển quốc gia.

Tuyển Đan Mạch nhận được 2 giải thưởng. Giải thưởng Fair-Play đã thuộc về các cầu thủ Đan Mạch và nhân viên y tế đã bảo vệ và điều trị cho Christian Eriksen khi cầu thủ này gục xuống sân vì ngừng tim trong một trận đấu ở Euro 2020. Phần thưởng dành cho người hâm mộ ấn tượng nhất đã được chia cho Đan Mạch và Phần Lan.

Đội hình tiêu biểu khá bất ngờ khi thiếu tên Salah, khi hàng tấn công của sơ đồ “bất thường” 3-3-4 ghi tên Messi, Lewandowski, Erling Haaland và Cristiano Ronaldo.

Đội hình tiêu biểu

Gianluigi Donnarumma (Italia, PSG) - David Alaba (Áo, Real Madrid), Ruben Dias (Bồ Đào Nha, Man.City), Leonardo Bonucci (Italia, Juventus) - Jorginho (Italia, Chelsea), N'Golo Kante (Pháp, Chelsea), Kevin De Bruyne (Bỉ, Man.City) - Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Man.United), Erling Haaland (Na Uy, Borussia Dortmund), Robert Lewandowski (Ba Lan, Bayern Munich), Lionel Messi (Argentina, PSG).

 

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.