.

Tiến Linh dương tính với SARS-CoV-2

Cập nhật: 17:12, 13/01/2022 (GMT+7)

Ngày 13/1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trở thành cầu thủ thứ ba mắc Covid-19, sau Hoàng Đức và Văn Toàn ở đội tuyển Việt Nam.

a
Ảnh: VFF

Theo đó, Tiến Linh trước khi bay ra Hà Nội để hội quân đã kiểm tra test nhanh và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, sau đó kiểm tra RT-PCR tại nhà để xác định chính xác. Đến sáng nay, kết quả kiểm tra xác nhận tiền đạo của CLB Bình Dương nhiễm Covid-19. Ngay lập tức chân sút quê Hải Dương đã thông báo đến VFF và HLV Park Hang-seo.

Tiến Linh là trường hợp thứ ba tại đội tuyển Việt Nam dương tính với Covid-19. Trước đó, Hoàng Đức và Văn Toàn cũng đã có kết quả dương tính. Nếu Hoàng Đức bị sớm ngày 6/1 và đến ngày 11/1 đã có kết quả âm tính lần đầu tiên với Covid-19 thì trường hợp của Văn Toàn và mới đây là Tiến Linh diễn ra sau đó.

Tiến Linh cũng sẽ như Văn Toàn đã được chỉ đạo cách ly tại nhà, bắt buộc tuân thủ các quy định an toàn giống tất cả các trường hợp khác. Đến lúc này, sức khỏe của cả 2 tiền đạo này đều ổn. Dẫu vậy, việc 2 chân sút quan trọng là Tiến Linh và Văn Toàn bị nhiễm Covid-19 chắc chắn sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến chuẩn bị của HLV Park Hang Seo.

Hôm nay (13/1), đội tuyển Việt Nam sẽ tiến hành hội quân và có hai tuần chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc lượt thứ bảy và tám gặp Australia (27/1), Trung Quốc (1/2) tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park vẫn đang chờ hội quân và đánh giá sức khỏe, tiến trình hồi phục của Văn Toàn, Hoàng Đức cũng như Tiến Linh trước khi quyết định việc gọi bổ sung thêm người cho trận gặp Australia và Trung Quốc.

(Theo nhandan.vn)

.
.
.