.

Top 10 CLB giá trị nhất Premier League: Man City vô đối, MU thua Chelsea

Cập nhật: 19:46, 07/01/2022 (GMT+7)

Chelsea đã vượt MU về tổng giá trị đội hình khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông năm 2022 diễn ra. Tuy nhiên, The Blues vẫn còn kém xa so với Man City.

Tờ The Sun vừa đưa ra bảng thống kê top 10 CLB có giá trị đội hình cao nhất tại Premier League. Không bất ngờ khi Man City dẫn đầu danh sách này với định giá 892 triệu bảng. Đội xếp ngay sau họ là Chelsea. The Blues có tổng giá trị đội hình 790 triệu bảng, kém Man City tới hơn 100 triệu bảng.

MU, đội đã mua sắm khá nhiều những năm gần đây, đứng thứ ba với giá trị đội hình 778 triệu bảng. Kình địch Liverpool chỉ kém một ít và đứng thứ 4 với giá trị 774 triệu bảng. Tottenham là đội hoàn thành top 5 với giá trị 579 triệu bảng. Giá trị của đội bóng này giảm sút do Harry Kane không còn giữ được phong độ như các mùa trước.

Man City vô đối về giá trị đội hình, MU thua Chelsea.
Man City vô đối về giá trị đội hình, MU thua Chelsea.

Thống kê trên được dựa theo trang Transfermarkt. Và Arsenal dường như đang kinh doanh rất tốt khi dàn sao trẻ của họ hiện được định giá hơn 500 triệu bảng. Pháo thủ đã không trả một xu nào cho những ngôi sao tốt nghiệp từ học viện như Bukayo Saka và Emile Smith Rowe. Vậy mà giờ đây, họ có một đội hình trị giá hơn nửa tỷ bảng và độ tuổi trung bình chỉ 25.

4 đội còn lại trong top 10 gồm có Leicester, Everton, Aston Villa và Wolves. Có thể sau khi hết kỳ chuyển nhượng mùa Đông, một đội bóng khác sẽ chen chân vào top 10 và đó là Newcastle. Với sự hậu thuẫn tài chính từ các ông chủ giàu có người Ả Rập, Newcastle đang tham vọng đại tu đội hình. Kieran Trippier và Lucas Digne đã có mặt trong danh sách mua sắm của họ trong tháng này.

Nói thêm một chút về Man City, Transfermarkt tính toán giá trị trung bình của mỗi cầu thủ đội bóng này lên tới 37,2 triệu bảng. Họ còn chưa thực hiện một bom tấn nào và rất có thể giá trị của Man City sẽ còn tăng cao nếu chiêu mộ thành công Erling Haaland hay Harry Kane trong tương lai.

(Theo ttps://thethaovanhoa.vn/bong-da-anh/top-10-clb-gia-tri-nhat-premier-league-man-city-vo-doi-mu-thua-chelsea-n20220107161149106.htm)

    

 

.
.
.