Thứ Sáu, 13/05/2022, 21:52 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam đoạt lại ngôi đầu bảng sau chiến thắng trước U23 Myanmar

(ABO) U23 Việt Nam đã có trận đấu mang tính bản lề với U23 Myanmar ở lượt trận thứ 3 của bảng A, SEA Games 31. Sự nỗ lực của các cầu thủ U23 Việt Nam đã được đền đáp khi giành kết quả tốt nhất ở trận đấu bản lề.

Đúng như dự đoán, U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội đầu bảng U23 Myanmar. U23 Myanmar đã cho thấy không phải may mắn hay ngẫu nhiên mà họ có được những trận thắng sau những màn rượt đuổi tỷ số trước U23 Philippines và U23 Timor Leste.

U23 Myanmar đã tạo bất ngờ cho U23 Việt Nam khi chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Các cầu thủ U23 Myanmar tận dụng sức mạnh và tốc độ ở hai cánh của mình để khoét sâu hai hành lang của U23 Việt Nam. Cách chơi này đã cho thấy HLV Popov của U23 Myanmar đã tìm hiểu kỹ lối chơi của HLV Park Hang-seo như thế nào. Văn Xuân và Tuấn Tài phải liên tục lui về phòng thủ làm giảm sức mạnh cũng như sự đa dạng trong các tình huống lên bóng của U23 Việt Nam.

Cùng với đó, Hoàng Đức, Hùng Dũng và Hoàng Anh cũng phải thường xuyên dạt biên để bọc lót cho đồng đội. Trong 30 phút đầu tiên, U23 Myanmar là đội chơi chủ động hơn và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

U23 Việt Nam với sự quyết tâm giành chiến thắng đã bùng lên khá mạnh mẽ ở những phút còn lại của hiệp 1. Trong đó, Hùng Dũng thường xuyên dâng cao để cùng với Hoàng Đức tạo nên trạm cung cấp bóng cho các tiền đạo. Dù vậy, U23 Myanmar với nền tảng thể lực, tốc độ tốt đã nhanh chóng áp sát và giữ tốt cự ly đội hình. Do đó, các tình huống lên bóng của U23 Việt Nam đều bị đối thủ hóa giải. Tuy nhiên, những sự nỗ lực của Hoàng Anh, Tiến Linh, Mạnh Dũng ở các tình huống đột phá hay tình huống cố định đều không mang lại hiệu quả.

Hùng Dũng ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng giúp Đội tuyển Việt Nam giành lợi thế lớn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng A.
Hùng Dũng (số 16) ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng giúp Đội tuyển Việt Nam giành lợi thế lớn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng A.

Sang hiệp 2, Văn Đô được HLV Park Hang-seo được tung vào sân và cầu thủ này chơi khá nổi bật ở hành lang cánh phải của U23 Việt Nam. Các tình huống đột phá của hậu vệ này giúp kéo giãn hàng thủ của đối phương giúp giảm áp lực cho các tiền vệ.

Dù vậy, U23 Myanmar cũng cho thấy vì sao họ đang giữ ngôi đầu bảng khi có liên tiếp 2 cơ hội nguy hiểm trong tình huống phản công ở phút 65. Trong đó, các cầu thủ của U23 Việt Nam đã mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến tình huống đã phạt trước vòng cấm. Rất may, đối thủ đã không thể tận dụng thành công.

Những phút còn lại của hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục áp dụng lối chơi giãn biên để phá thế trận phòng thủ của U23 Myanmar. Ở nửa cuối của hiệp 2, U23 Myanmar phần nào đã suy giảm thể lực khi chơi có phần chùn xuống để cho U23 Việt Nam làm chủ thế trận. Trong một tình huống chồng biên ở phút 77, Văn Đô đã có tình huống đột phá xuất sắc ở cánh phải trước khi căng ngang cho Hùng Dũng ghi bàn mở tỷ số.

Sau bàn thua, U23 Myanmar nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ nhưng không đủ để đánh bại hàng thủ của U23 Việt Nam. U23 Việt Nam cũng có ít nhất 3 cơ hội để nâng cao tỷ số nếu các cầu thủ nắn nót hơn ở cac tình huống tấn công. Chung cuộc, U23 Việt Nam đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 1-0.

U23 Việt Nam dù chỉ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu nhưng các HLV Park Hang-seo và các học trò đã đạt được kết quả tối đa ở trận đấu bảng lề. U23 Việt Nam hiện tại đã tạm đoạt ngôi đầu bảng A với 7 điểm, xếp sau là U23 Myanmar và U23 Indonesia với cùng 6 điểm.

Với kết quả này, U23 Việt Nam đang nắm trong tay thế chủ động để giành ngôi đầu bảng khi chỉ gặp U23 Timor Leste ở lượt trận cuối cùng. Trong khi đó, U23 Myanmar và U23 Indonesia sẽ phải gặp nhau ở trận đấu mang tính chất “trận chung kết” để tranh tấm vé đi tiếp.

CAO THẮNG

 

.
.
.