Thứ Sáu, 24/06/2022, 10:30 (GMT+7)
.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang lần thứ IX: Huyện Cái Bè tạm dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương

Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Tiền Giang lần thứ IX đã tổ chức thi đấu được 11/21 môn trong chương trình đại hội. Sau nửa chặng đường, các đơn vị mạnh đã bắt đầu tách nhóm trên bảng xếp hạng tổng sắp huy chương.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ IX đã tổ chức thi đấu các môn: Kéo co, Đẩy gậy, Cờ tướng, Việt dã, Bóng chuyền hơi, Võ cổ truyền, Pencak Silat, Karatedo, Bóng đá mini nữ, Bóng chuyền nam, Vovinam; với gần 120 bộ huy chương đã được trao cho các vận động viên (VĐV) đạt thành tích xuất sắc.

Đến nay, huyện Cái Bè đã đoạt được 25 Huy chương Vàng (HCV), 22 Huy chương Bạc (HCB), 22 Huy chương Đồng (HCĐ), tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương của Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ IX. Trong đó, các môn võ vẫn là thế mạnh của huyện Cái Bè ở đại hội lần này.

Ở bộ môn Võ cổ truyền, các VĐV của huyện Cái Bè đã cho thấy thế mạnh ở các nội dung đối kháng và biểu diễn khi đoạt tới 9 HCV, 6 HCB và 2 HCĐ. Cùng với đó, huyện Cái Bè tiếp tục giữ vững lợi thế và cho thấy hiệu quả của lớp năng khiếu tuyến 3 khi đoạt 7/13 HCV ở bộ môn Pencak Silat.

Vovinam cũng đóng góp cho huyện thêm 4 HCV. Thành tích môn Vovinam của huyện Cái Bè chỉ xếp sau đơn vị có nhiều lợi thế là ngành Giáo dục và Đào tạo khi chỉ kém hơn về số HCB.

Các VĐV của các đơn vị đã cống hiến nhiều màn tranh tài hấp dẫn ở giai đoạn đầu của Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang  lần thứ IX (trong ảnh: Các VĐV thi đấu ở bộ môn Bóng chuyền).
Các VĐV của các đơn vị đã cống hiến nhiều màn tranh tài hấp dẫn ở giai đoạn đầu của Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ IX (trong ảnh: Các VĐV thi đấu ở bộ môn Bóng chuyền).

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Cái Bè Nguyễn Bá Tùng, thành công hiện tại của đơn vị là nhờ việc tổ chức Đại hội TDTT ở các xã, thị trấn trước 1 năm (2020) nên công tác tuyển chọn VĐV thi đấu của huyện không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong năm 2021. Nhờ đó, huyện có thể chủ động tổ chức tập luyện ở thời điểm trước dịch và ngay sau khi tình hình dịch bệnh ổn định.

“Trước mắt, các VĐV của huyện còn thi đấu 7 bộ môn gồm: Đá cầu, Cầu lông, Teakwondo, Bóng đá nam, Boxing, Bơi lội, Điền kinh. Trong đó, Điền kinh và Boxing là các môn thế mạnh của huyện Cái Bè trong những năm qua. Mục tiêu của huyện Cái Bè là nằm trong tốp 3 khi đại hội kết thúc” - đồng chí Nguyễn Bá Tùng cho biết thêm.

Xếp sau huyện Cái Bè trên bảng tổng sắp huy chương là huyện Gò Công Tây với 21 HCV, 12 HCB và 12 HCĐ. Các môn thể thao dân tộc tiếp tục là thế mạnh khi đem về cho huyện 15 HCV. Trong đó, các VĐV Đẩy gậy đã xuất sắc đoạt được 12/22 HCV ở các hạng cân.

Cùng với đó, huyện Gò Công Tây cũng đoạt trọn bộ 3 HCV của 3 hạng cân ở bộ môn Kéo co. Các VĐV của huyện Gò Công Tây cũng thi đấu tương đối tốt ở các môn võ như Võ cổ truyền (2 HCV), Pencak Silat (2 HCV) và Vovinam (2 HCV).

Xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương hiện tại là huyện Chợ Gạo với 16 HCV, 13 HCB và 19 HCĐ. Võ cổ truyền vẫn là bộ môn chủ lực của huyện khi đoạt tới 10 HCV, chiếm 2/3 tổng số huy chương của đơn vị này. Nhờ đó, huyện Chợ Gạo đang tạm đứng trong tốp 3 đơn vị dẫn đầu dù chỉ mới đoạt được huy chương ở 4 bộ môn. Cùng với Võ cổ truyển, các VĐV huyện Chợ Gạo còn đoạt được thêm 6 HCV chia đều ở 2 bộ môn là Pencak Silat và Vovinam.

Ở giai đoạn còn lại của đại hội, thứ tự của các đơn vị trên bảng xếp hạng huy chương khả năng sẽ còn nhiều xáo trộn khi các đơn vị xếp sau sẽ bước vào các môn thi đấu thế mạnh. Cụ thể, TP. Mỹ Tho nhiều khả năng bứt phá khi có thể đoạt được nhiều HCV ở bộ môn Aerobic và Bơi lội.

Dù vậy, bộ môn Bơi lội ở đại hội năm nay TP. Mỹ Tho nhiều khả năng sẽ chịu cạnh tranh lớn từ TX. Cai Lậy và huyện Châu Thành do 2 đơn vị trên được đầu tư hồ bơi nên có điều kiện tập luyện và chuẩn bị kỹ ở nội dung này.

Bên cạnh các trận thi đấu sôi nổi của các VĐV, công tác tổ chức thi đấu cũng tạo được dấu ấn ở giai đoạn đầu đại hội. Cùng với Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, các huyện, thị, thành như: Cái Bè, TP. Mỹ Tho, Gò Công Đông… tổ chức các môn thi đấu Cờ tướng, Bóng đá mini nữ, Bóng chuyền hơi… tạo không khí thể thao sôi nổi và tạo sức lan tỏa cho Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ IX.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.