Chủ Nhật, 19/06/2022, 16:40 (GMT+7)
.

Đội tuyển futsal Việt Nam có tân HLV trưởng từng vô địch World Cup

Trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2022, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có HLV nước ngoài dẫn dắt. Danh tánh tân HLV trên cuối cùng đã được nhận diện, đó là ông Diego Giustozzi, người từng giúp Argentina vô địch World Cup 2016, ký hợp đồng dẫn dắt Việt Nam trong hai năm.

Ông Diego Giustozzi cùng đội tuyển futsal Argentina vô địch World Cup 2016.
Ông Diego Giustozzi cùng đội tuyển futsal Argentina vô địch World Cup 2016.

Thông tin được giới truyền thông Tây Ban Nha xác nhận mới đây sau khi ông chính thức chia tay CLB ElPozo Murcia qua buổi họp báo, ông khẳng định là không gia hạn hợp đồng và sẽ chuyển sang Đông Nam Á dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Việc tìm kiếm một HLV đẳng cấp ở nước ngoài là điều cần thiết để giúp futsal Việt Nam đứng vững trước sự cạnh tranh ngày một quyết liệt ở khu vực Đông Nam Á. Bởi lẽ sự thăng tiến của nhiều đội trong khu vực bên cạnh việc Thái Lan đang trong giai đoạn trẻ hóa nhưng đội tuyển của họ vẫn giữ được sự vượt trội so với Việt Nam, Indonesia, Malaysia… càng thúc đẩy các nhà quản lý futsal Việt Nam phải có sự tính toán ở khu kỹ thuật. HLV Phạm Minh Giang vốn đã làm tốt với đội tuyển futsal Việt Nam trong giai đoạn chuyển tiếp vừa qua, nhưng việc nâng cao sức mạnh ở khu kỹ thuật cũng là điều cần thiết trong tình hình hiện nay khi rất cần những chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm như ông Giustozzi.

Đội tuyển futsal Việt Nam đang gặp sự cạnh tranh quyết liệt ở khu vực Đông Nam Á.
Đội tuyển futsal Việt Nam đang gặp sự cạnh tranh quyết liệt ở khu vực Đông Nam Á.

HLV sinh năm 1978, là cựu tuyển thủ futsal Argentina. Ông đã đưa tuyển Argentina đến chức vô địch World Cup futsal đầu tiên trong lịch sử sau khi đánh bại Nga 5-4 ở trận chung kết năm 2016. Sau đó ông chuyển sang dẫn dắt ElPozo Murcia đến nay.

Như vậy, ông Diego Giustozzi là HLV người Nam Mỹ thứ 3 dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam sau các ông Bruno Garcia và Miguel Rodrigo – đều đến từ Brazil.

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.