Thứ Bảy, 25/06/2022, 11:04 (GMT+7)
.

Đội tuyển Jujitsu Việt Nam giành 18 huy chương thế giới

Kết thúc Cúp Jujitsu bãi biển thế giới 2022, diễn ra tại Thái Lan, đội tuyển Jujitsu Việt Nam giành được 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 12 huy chương đồng.

Đội tuyển Jujitsu Việt Nam tham dự giải đấu với 17 thành viên, thi đấu theo thể thức No-gi. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội tuyển Jujitsu Việt Nam đã xuất sắc giành tới 4 huy chương vàng. Tại hạng dưới 45kg, võ sĩ Phùng Thị Huệ chỉ phải chạm trán hai đối thủ đến từ Thái Lan và đều thắng tuyệt đối bằng các đòn siết để giành huy chương vàng.

Đội tuyển Jujitsu Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Cúp Jujitsu bãi biển thế giới năm 2022. Ảnh: TTVN.
Đội tuyển Jujitsu Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Cúp Jujitsu bãi biển thế giới năm 2022. Ảnh: TTVN.

Một cái tên khác cũng có thành tích ấn tượng là Đào Hồng Sơn (hạng 56kg nam). Vận động viên sinh năm 1997 cùng ba đại diện đến từ Thái Lan thi đấu vòng tròn một lượt tính thắng-thua. Tại đây, anh xuất sắc giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu đều bằng các đòn siết. Tương tự, Hoàng Thị Nhật Quế mang về huy chương vàng thứ 3 sau khi vượt qua các đại diện Thái Lan tại hạng dưới 70kg nữ. Trong khi đó, võ sĩ số 1 Việt Nam hạng dưới 69kg Phạm Trí Dũng thắng liền hai trận để mang về huy chương vàng thứ 4.

Ngoài 4 huy chương vàng, đội tuyển Jujitsu Việt Nam còn giành thêm 2 huy chương bạc, 12 huy chương đồng, qua đó xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ tại Cúp Jujitsu bãi biển thế giới 2022. Chia sẻ với phóng viên, huấn luyện viên đội tuyển Jujitsu Việt Nam Bùi Đình Tiến cho biết: "Tại giải đấu này, đội tuyển Jujitsu Việt Nam gặp nhiều thách thức từ thời tiết nắng nóng và sự chuẩn bị kỹ của các đối thủ Mông Cổ, Hàn Quốc, Kazakhstan hay chủ nhà Thái Lan. Tuy nhiên, các võ sĩ Việt Nam đã thi đấu chững chạc, không lo sợ. Đặc biệt là màn thể hiện ấn tượng của các võ sĩ trẻ làm cho tôi cảm thấy tự hào và hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho Jujitsu Việt Nam”.

(Theo qdnd.vn)

.
.
.