Thứ Năm, 02/06/2022, 14:18 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trước Afghanistan

(ABO) Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã có chiến thắng trước Afghanistan sau khi đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 ở trận đấu giao hữu diễn ra tối 1-6 trên sân Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu không thực sự mạch lạc ở hiệp 1. HLV Park Hang-seo đã cho đội hình hai vào sân để thử nghiệm các vị trí mới. Đáng chú ý, Quang Hải trở lại đội hình của HLV Park Hang-seo ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Hà Nội đã có trận đấu tương đối vất vả khi thiếu sự hỗ trợ của Hùng Dũng hay Hoàng Đức.

Quang Hải phải lùi rất sâu về khu vực sân nhà để kéo bóng lên trên. Do đó, Quang Hải dường như không có nhiều đất diễn ở hàng công của Đội tuyển Việt Nam. Việc phải chơi quá sâu khiến cho việc tổ chức lối chơi của Quang Hải cũng bị hạn chế rất nhiều khi bị đối thủ áp sát và chia cắt với tuyến trên.

Các hậu vệ của Việt Nam cũng đã có trận đấu không thực sự tốt. Đình Trọng, Đức Chiến và Schmidt dù bọc lót tốt cho nhau nhưng ở các tình huống đối đầu 1-1 lại không thực sự hiệu quả. Nhiều lần các cầu thủ Afghanistan vượt qua các hậu vệ của Việt Nam để đối mặt với Văn Lâm. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành đang thi đấu ở Nhật Bản mới giúp cho Đội tuyển Việt Nam giữ sạch lưới.

Tuấn Hải (áo trắng) lập cú đúp mang về chiến thắng cho Đội tuyển Việt Nam trước Afganistan. Ảnh: Vietnamnet.vn
Tuấn Hải (áo trắng) lập cú đúp mang về chiến thắng cho Đội tuyển Việt Nam trước Afganistan. Ảnh: Vietnamnet.vn

Khả năng tấn công của Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu vừa qua cũng không thực sự sắc sảo. Các tiền đạo của Việt Nam vẫn còn có chút chần chừ ở các tình huống xử lý cuối cùng để trôi mất cơ hội.

Đội tuyển Việt Nam đã có được bàn thắng cho mình ở tình huống cố định. Ở phút 33, sau tình huống phạt góc của Quang Hải, Schmidt đánh đầu chuyền về cột gần cho Tuấn Hải băng vào ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Đội tuyển Việt Nam. Tình huống này các học trò của HLV Park Hang-seo đã tổ chức pha đá phạt góc bài bản và hiệu quả. Afghanistan dù cố gắng vùng lên để tìm bàn gỡ nhưng lối chơi rời rạc của đội bóng Tây Á dễ dàng bị các cầu thủ Việt Nam cản phá.

Sang hiệp 2, nhiều cầu thủ  trụ cột như Công Phượng, Hoàng Đức, Ngọc Hải, Văn Thanh, Duy Mạnh… được HLV Park Hang-seo tung vào sân nhưng thế trận của Đội tuyển Việt Nam trước đối thủ cũng không có nhiều thay đổi. Văn Đức ở hiệp hai dù vẫn thi đấu rất năng nổ nhưng sự xuất sắc của thủ môn bên phía Afghanistan đã khiến cho cầu thủ Nghệ An không có được bàn thắng.

Ở phút 88, Tuấn Hải có một tình huống solo rất đẳng cấp ở cánh phải loại bỏ 2 hậu vệ của Afghanistan trước khi đánh lừa thủ môn đối thủ để ghi bàn ở góc gần ấn định chiến thắng 2-0 cho Đội tuyển Việt Nam.

Dù Đội tuyển Việt Nam đã không có một trận đấu “tưng bừng” như kỳ vọng nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đạt được kết quả tốt nhất trước Afghanista. Đây là chiến thắng đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam trước đối thủ Tây Á trong lịch sử đối đầu giữa hai đội. Ở trận đấu này, người hâm mộ cũng phần nào an tâm khi thấy các cầu thủ như Văn Đức, Văn Lâm phần nào đã lấy lại sự tự tin của mình.

Văn Đức đã có nhiều tình huống trong trận đấu gợi nhớ lại những khoảng khắc của anh tại U23 châu Á cách đây 4 năm. Văn Lâm trong ngày được trao trọng trách đội trưởng đã chơi rất chắc chắn và trở thành điểm tựa vững chắc cho các đồng đội ở tuyến trên.

GIAI NGHI

.
.
.