Thứ Tư, 15/06/2022, 10:02 (GMT+7)
.

Khai mạc Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2022 tại tỉnh Lâm Đồng

(ABO) Chiều ngày 14-06, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức khai mạc Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia (VĐQG) năm 2022.

Tham gia Giải Futsal HDBank VĐQG năm 2022 có 6 đội đứng đầu mùa giải năm 2021 là các CLB: Thái Sơn Nam, Sahako, Sài Gòn FC, Thái Sơn Bắc, Sanvinest Khánh Hòa, Hiếu Hoa Đà Nẵng và 3 đội đứng đầu vòng loại năm 2022 là Tân Hiệp Hưng, Hưng Gia Khang Đắk Lắk, Cao Bằng.

Ông Trần Anh Tú – Thường trực Ban Chấp hành LĐBĐVN, trưởng ban Futsal và Ông Trần Minh Hùng – Phó Tổng Giám đốc VOV trao kỷ niệm chương cho BTC giải và Nhà tài trợ kim cương HDBank
Ông Trần Anh Tú - Thường trực Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng Ban Futsal và ông Trần Minh Hùng - Phó Tổng Giám đốc VOV trao Kỷ niệm chương cho Ban Tổ chức giải và nhà tài trợ kim cương HDBank.

Phó Tổng Giám đốc VOV - Trưởng Ban Chỉ đạo Tổ chức giải Trần Minh Hùng chia sẻ, từ năm 2017 đến nay, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tổ chức thành công các giải Futsal quốc gia và quốc tế, được giới chuyên môn cũng như các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước đánh giá cao. Các giải Futsal mang thương hiệu VOV-VFF đã thực sự lan tỏa rộng rãi, là món quà tinh thần quý báu cho người hâm mộ Việt Nam và thế giới. Với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong quá trình chuẩn bị tổ chức của tỉnh Lâm Đồng, cùng với tài năng và sự đầu tư của các đội bóng sẽ giúp cho mùa giải năm nay thêm cuốn hút và hấp dẫn hơn.

Lễ Khai mạc Giải Futsal HDBank VĐQG năm 2022 đã diễn ra sôi động  với các màn múa của 30 nghệ sỹ Đoàn ca múa dân tộc tỉnh Lâm Đồng, cùng sự cổ vũ của gần 1.000 khán giả. Đây là năm thứ 6 VOV phối hợp với VFF tổ chức hệ thống các Giải Futsal HDBank Quốc gia và là lần đầu tiên một giải đấu mang tầm quốc gia của bộ môn Futsal được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.

* Cùng ngày 14-6 diễn ra 2 trận đấu  giữa Cao Bằng - Thái Sơn Bắc và Thái Sơn Nam - Sanvinest Khánh Hòa.

aa
Trận đấu giữa Cao Bằng - Thái Sơn Bắc.

Thái Sơn Bắc thể hiện được sức mạnh khi có bàn thắng mở điểm ở phút thứ 6 do công của thủ môn Văn Tú. Tuy nhiên, sự chệch choạc ở khâu phòng ngự khiến đại diện Thủ đô bị gỡ hòa ở phút 13 sau khi để Văn Hoài bên phía Cao Bằng chọc thủng lưới. Cuộc rượt đuổi tiếp tục diễn ra khi Văn Phan giúp Thái Sơn Bắc dẫn 2-1, và Trọng Tín của Cao Bằng gỡ 2-2.

Thế nhưng, Cao Bằng chỉ có thể gây khó Thái Sơn Bắc trong hiệp đấu thứ nhất, trước khi chịu trận trong thời gian còn lại. Khoảnh cách về trình độ thể hiện rõ trong 4 bàn thắng của Thái Sơn Bắc do công của Văn Phan (2 bàn), Văn Tuấn và thủ môn Văn Tú. Chiến thắng 6-2 giúp Thái Sơn Bắc có khởi đầu thuận lợi và tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Không còn ở thời kỳ đỉnh cao và đang trong cuộc thay máu lực lượng, nhưng mỗi khi gặp kỳ phùng địch thủ Thái Sơn Nam, các cầu thủ Khánh Hòa luôn cháy hết mình. Đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Đàn nhập cuộc đầy tự tin, và làm phá sản kế hoạch áp đặt lối chơi mà Thái Sơn Nam muốn triển khai. Trong thế trận giằng co, bàn thắng chỉ đến với sự tỏa sáng của cá nhân.

Bốn phút cuối hiệp 1, Mai Thành Đạt chớp thời cơ rất nhanh để mở điểm cho Khánh Hòa. Đây là hiệp đấu mà các cầu thủ Thái Sơn Nam đã phạm đến 4 lỗi, ảnh hưởng đến các đường lên bóng cũng như phòng ngự. Bước sang hiệp 2, Khánh Hòa lùi sâu trước sức ép tấn công như vũ bão đến từ đối thủ. HLV Phạm Minh Giang liên tiếp xoay tua tổ đấu để đa dạng hơn trong khâu tấn công. Ba phút cuối trận, các cầu thủ Khánh Hòa đã không giữ được sự tập trung, và bị Thái Sơn Nam gỡ hòa 1-1.

Các nhà vô địch triển khai bóng đầy nhịp nhàng và được đội trưởng Trần Văn Vũ kết thúc bằng pha dứt điểm đẹp mắt, mang về 1 điểm quý giá. Tất nhiên kết quả hòa mang đến sự hài lòng cho Khánh Hoà hơn Thái Sơn Nam. Còn khán giả đã thưởng thức trận hấp dẫn trong ngày khai mạc Giải futsal HD Bank VĐQG 2022.

GIA HUY

 

.
.
.