Thứ Năm, 09/06/2022, 14:08 (GMT+7)
.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam

 

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (số 18), cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Malaysia. (Ảnh SONG NGỌC)
Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (số 18), cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Malaysia. (Ảnh SONG NGỌC)

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ngay sau trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia và giành quyền vào tứ kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng toàn đội tuyển U23 Việt Nam.

Thủ tướng động viên toàn đội chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tiếp theo tại giải với tinh thần thể thao cao thượng, vì mầu cờ sắc áo; khích lệ đội tuyển U23 Việt Nam hãy tiếp tục thi đấu cống hiến hết mình, vượt qua chính mình, không vì sức ép thành tích.

Bước vào trận đấu có tính chất quyết định với U23 Malaysia, huấn luyện viên (HLV) Gong Oh Kyun thay mới toàn bộ hàng tiền vệ của U23 Việt Nam khi đưa vào sân các cầu thủ: Huỳnh Công Đến, Dụng Quang Nho, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Thanh Nhân và Trần Văn Công vào sân từ đầu. Những phút đầu hiệp một, hàng tiền vệ U23 Việt Nam dường như phối hợp chưa thật tốt, một phần do đối thủ kèm rát và phòng ngự với số đông quanh khu vực 16m50.

Trước hàng phòng ngự của đối phương chơi co cụm, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chủ động chơi giãn biên, tập trung nhiều hơn bên cánh trái. Ở cả hai trận đấu trước đó, U23 Malaysia đều tỏ ra yếu kém khi bị tấn công bởi lối chơi bóng bổng. Những cú tạt bóng từ hai biên của U23 Việt Nam đã uy hiếp mạnh mẽ khung thành U23 Malaysia và Nhâm Mạnh Dũng trong một tình huống nhận đường chuyền bổng của Thanh Nhân từ cánh trái vào đã ghi bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 28.

Thi đấu với hàng tiền vệ hoàn toàn mới, tuyến giữa của U23 Việt Nam không chỉ chơi bóng bổng tốt mà còn tỏ ra sắc sảo trong những đường chuyền chọc khe. Trước khi hiệp một kết thúc, Dụng Quang Nho sau một loạt đường chuyền của đồng đội đã đột phá vào vòng cấm khiến hậu vệ Hairiey Hakim của U23 Malaysia dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định cho U23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của hậu vệ Hairiey. Ở pha sút phạt đền sau đó, đội trưởng Việt Anh phải đá bồi sau cú sút không thành công trên chấm 11m mới ghi được bàn thắng thứ hai ấn định tỷ số chung cuộc cho U23 Việt Nam.

Trận đấu cùng giờ của bảng C giữa U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan cũng nhận được sự quan tâm không kém của người hâm mộ Việt Nam. Trong bối cảnh hai đội chỉ cần một tỷ số hòa thì nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ phải dừng bước nếu không thắng đậm cách biệt U23 Malaysia. Tuy nhiên, không hổ danh nhà đương kim vô địch, U23 Hàn Quốc đã có một chiến thắng cho dù U23 Thái Lan chơi "tử thủ" quyết liệt.

Trong trận đấu tối qua, HLV Hwang Sun Hong đã tung tiền vệ Lee Kang-in vào sân và ngôi sao của U23 Hàn Quốc đã đóng vai trò quan trọng trong các pha tấn công của đội bóng xứ Kim Chi. Lùi sâu về sân nhà phòng ngự, U23 Thái Lan đã tạo thành lớp rào phòng ngự nhiều tầng. Thậm chí họ còn kiểm soát bóng khá tốt, ngang ngửa với đối thủ trong nửa đầu hiệp một, gây nhiều khó khăn cho các chân sút của Hàn Quốc.

Phải sang đến nửa sau của hiệp đấu, U23 Hàn Quốc mới phá vỡ được thế bế tắc khi Go Jae-Hyeon tỏa sáng bằng cú sút chìm tung lưới U23 Thái Lan. Trong hiệp hai, U23 Hàn Quốc tiếp tục thế trận lấn lướt, kiểm soát bóng hơn 60%, song không ghi thêm được bàn thắng nào và chủ động chơi chậm lại về cuối trận để bảo toàn lực lượng.

* Giành thắng lợi 2-0, tuy chưa đủ để tự quyết quyền vào tứ kết song nhờ chiến thắng 1-0 của U23 Hàn Quốc trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã vào tứ kết với thành tích bất bại. Với vị trí nhì bảng C, U23 Việt Nam sẽ gặp đội đầu bảng D ở trận tứ kết đêm 12/6 đối thủ sẽ được xác định sau lượt trận đấu cuối cùng của bảng đấu này vào tối nay 9/6.

* Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cũng gửi lời chúc mừng đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam. Ngay sau trận đấu, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã chúc mừng thành tích vào tứ kết của U23 Việt Nam và quyết định thưởng đội 600 triệu đồng.

(Theo nhandan.vn)

.
.
.