Chủ Nhật, 05/06/2022, 14:46 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Tuyến giữa sẽ quyết định kết quả

(ABO) U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc sẽ chạm mặt nhau ở lượt trận thứ 2 của bảng C Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á. Tuyến giữa sẽ là nơi quyết định thành bại trận đấu của những HLV người Hàn Quốc.

Lối chơi mà HLV Gong Oh-kyun của U23 Việt Nam và HLV Hwang Sun-hong Hàn Quốc đang áp dụng khá giống nhau. Việc tiếp cận trận đấu nhanh với miếng đánh phủ đầu và kiểm soát tốt ở tuyến giữa là những gì mà hai HLV người Hàn Quốc đã thể hiện ở lượt trận đầu tiên.

U23 Việt Nam đã tổ chức chơi phòng thủ chủ động theo khu vực để giảm tải cho hàng thủ. Các tiền vệ của U23 Việt Nam đã cho thấy việc thích nghi với giáo án của HLV mới khi chơi rất hay ở trận đấu với U23 Thái Lan. Việc thay đổi giữa sơ đồ 3-4-3 và 4-5-1 giúp cho U23 Việt Nam chơi linh hoạt và khá chủ động trước đối thủ.

U23 Hàn Quốc cũng đã cho thấy họ làm chủ tuyến giữa tốt như thế nào ở trận gặp U23 Malaysia. Các cầu thủ U23 Malaysia đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cách vượt qua hàng tiền vệ của đội bóng Đông Á. U23 Hàn Quốc sở hữu nhiều ngôi sao ở khu vực giữa sân trong đó có Lee Kang-in ở trung tâm hàng tiền vệ. Lee Kang-in đang thi đấu ở La Liga trong màu áo của Mallorca.

HLV Gong Oh-kyun cần phải tìm ra cách để kiềm tỏa hàng tiền vệ của U23 Hàn Quốc. Ảnh: Vietnamnet.vn
HLV Gong Oh-kyun cần phải tìm ra cách để kiềm tỏa hàng tiền vệ của U23 Hàn Quốc. Ảnh: Vietnamnet.vn

Có thể nói, Lee Kang-in vừa là linh hồn vừa là xương sống trong lối chơi của U23 Hàn Quốc trong trận đấu với U23 Malaysia. Với sự lĩnh xướng của cầu thủ 21 tuổi, hàng tiền vệ của U23 Hàn Quốc chơi rất cơ động. Các cầu thủ “xứ kim chi” luôn tạo ra quân số rất đông mỗi khi đội nhà tấn công. Bên cạnh đó, các học trò của HLV Hwang Sun-hong cũng lui về rất nhanh để bọc lót cho hàng phòng ngự. Mặt khác, các hậu vệ của U23 Hàn Quốc cũng chơi khá chủ động khi sẵn sàng dâng cao để áp sát và cắt các đường phản công của đối thủ.

Do đó, nếu muốn tiếp cận khung thành của U23 Hàn Quốc bắt buộc các cầu thủ phải xử lý đủ nhanh và chính xác để vượt qua 2 vòng pressing của đối thủ. Điều đáng chú ý là U23 Việt Nam chưa cho thấy được tốc độ ở các tình huống chuyển đổi trạng thái. Ở trận đấu với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam có nhiều tình huống bị thiếu người ở cả trong khâu tấn công và phòng thủ do các tiền vệ không kịp di chuyển theo các tình huống.

Ở trận đấu sắp tới, HLV Gong Oh-kyun chắc chắn sẽ có những điều chỉnh để khắc phục điểm yếu này. Trong đó, cặp cầu thủ chạy cánh nhiều khả năng vẫn sẽ là Tuấn Tài, Văn Đô ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, hai cánh nhiều khả năng sẽ được cho chơi thấp hơn và hạn chế dâng cao để ưu tiên cho mặt trận phòng thủ để đối phó với các tình huống đổi trạng thái của đối phương. Việc Thanh Bình quay trở lại với đội hình thì nhiều khả năng Mạnh Dũng sẽ được trả về với vị trí tiền đạo. Khi đó, Mạnh Dũng sẽ là phương án pressing tuyến phòng thủ để làm chậm các tình huống phát triển bóng của đối thủ.

Một điểm quan trọng khác mà U23 Việt Nam cần chú ý là khả năng chơi bóng bổng rất tốt của U23 Hàn Quốc. Các hậu vệ của U23 Việt Nam cần phải chơi hết sức tập trung khi U23 Hàn Quốc tổ chức tạt bóng khá đa dạng ở cả hai cánh và bấm bóng vào vòng cấm ở khu vực trung tâm. Các hậu vệ như Việt Anh, Thanh Bình cần phải theo sát để hạn chế đến mức thấp nhất khoảng trống của các tiền đạo bên phía đối thủ. Tuy nhiên, nếu HLV Gong Oh-kyun có thể tìm ra đấu pháp hợp lý nhất để kiềm tỏa hàng tiền vệ đối thủ thì áp lực cho hàng phòng ngự sẽ giảm đáng kể. Có thể nói rằng, kết quả trận “derby” của 2 HLV Hàn Quốc ở Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn bởi đấu pháp mà hai HLV áp dụng ở hàng tiền vệ.

GIAI NGHI

.
.
.