.

Cuộc đua V-League 2022: Căng thẳng và diễn biến khó lường

Cập nhật: 19:39, 29/07/2022 (GMT+7)

Trải qua 9 vòng đấu, các đội bóng tại V-League đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn vô cùng gay cấn, mãn nhãn. Vòng thi đấu thứ 10 tới đây là cơ hội để các đội bóng bứt phá trên bảng xếp hạng.

nhandan.vn
CLB Hà Nội hướng tới ngôi vị cao nhất V-League 2022. (Ảnh: VPF)

Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội hiện dẫn đầu trên bảng xếp hạng khi giành được 17 điểm, nhưng khoảng cách của đội so với hai đối thủ đứng sau chỉ một điểm. Mặc dù gặp phải những khó khăn trong giai đoạn đầu, đội bóng Thủ đô dần lấy lại phong độ và có nhiều trận thắng quan trọng.

Sở hữu chiều sâu lực lượng ổn định gồm nhiều tuyển thủ quốc gia, sự đột biến và yếu tố kỹ, chiến thuật của đội được bảo đảm tuyệt đối. Sau khi giành được tấm Huy chương Vàng SEA Games 31 cũng như vào đến tứ kết giải U23 châu Á, cơ hội ra sân thi đấu của những cầu thủ trẻ trở nên rộng mở.

Lê Xuân Tú, tiền đạo từng dự tuyển U23 Việt Nam đang sở hữu hai pha lập công, trong đó có bàn thắng định đoạt chiến thắng cho đội bóng chủ quản trước CLB Hải Phòng. Ngoài ra, Văn Tùng, Hai Long và Việt Anh đều được trao cơ hội đá chính tại đấu trường quốc nội đầy khắc nghiệt.

Sông Lam Nghệ An không có đội hình dày như nhiều đội bóng khác, nhưng CLB đang “bay cao” trên bảng xếp hạng. Phong độ ấn tượng của Phan Văn Đức cùng các ngoại binh trên hàng công trở thành chất xúc tác để CLB tạo đột phá trong lối chơi.

Hơn thế nữa, công tác đào tạo cầu thủ trẻ của bóng đá Nghệ An đạt chất lượng tương đối ấn tượng khi liên tục sản sinh ra những tài năng trẻ có đóng góp to lớn cho thể thao nước nhà. Gần nhất, những cầu thủ trẻ như tiền vệ Đinh Xuân Tiến, Sỹ Hoàng và Thái Bá Sang trở thành lực lượng nòng cốt của đội bóng.

Hoàng Anh Gia Lai cũng có cùng điểm số với đội chủ sân Vinh. Dưới sự dẫn dắt của huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisuk Senamuang, đội bóng trải qua công cuộc lột xác hoàn toàn. Những tuyển thủ quốc gia như Tuấn Anh, Minh Vương và Công Phượng được khai phá tiềm năng và thi đấu điềm đạm, thanh thoát hơn. Sau khi hệ thống các giải vô địch quốc gia bắt đầu tái khởi tranh, Hoàng Anh Gia Lai có tới bốn chiến thắng trong tổng số năm trận đấu, cùng với đó là trận hòa vất vả trước TopenLand Bình Định.

Ngoài ba CLB dẫn đầu bảng xếp hạng trên, một số đội bóng khác như Hải Phòng, Viettel hay SHB Đà Nẵng đều rất đáng gờm. Thêm vào đó, những ẩn số tiềm tàng tại V-League như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Becamex Bình Dương đều có khả năng chiếm lấy ngai vàng V-League. Tại vòng 10 V-league sắp tới, một số cặp đấu có thể ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện của toàn giải đấu.

CLB thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng: Sắc đỏ chạm mặt

Ở một diễn biến khác, cuộc chạm trán giữa hai đội bóng với những thái cực khác biệt lại có sức hấp dẫn tương đối lớn. Trong khi CLB Hải Phòng cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần và tiếp tục bám đuổi các đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch, thành phố Hồ Chí Minh chỉ mang hy vọng níu kéo từng điểm số nhằm thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Đội chủ sân Thống Nhất hiện trải qua cơn khủng hoảng trầm trọng. Nhiều trụ cột đánh mất phong độ, cùng với đó là sự yếu kém của các ngoại binh. Hàng phòng ngự của đội bóng thậm chí thủng lưới ít hơn nhiều đội bóng tiếng tăm như TopenLand Bình Định hay SHB Đà Nẵng.

Ngược lại, trên hàng công, chân sút Hoàng Vũ Samson đã lớn tuổi và khó có thể duy trì nhịp thi đấu ổn định. Các đồng đội thi đấu xung quanh tiền đạo gốc Nigeria cũng thể hiện dưới sức và góp phần vào thành tích nghèo nàn của CLB.

Đội khách Hải Phòng bắt đầu mùa giải đầy thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm cùng một số cầu thủ mới gia nhập đội bóng như Hải Huy, Việt Hưng hay Bùi Tiến Dụng. Đặc biệt, chân sút Rimario Gordon trở thành ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội chủ sân Lạch Tray khi ghi tới tám bàn thắng, đồng thời dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải đấu.

Tuy vậy, chiều sâu lực lượng là vấn đề nghiêm trọng mà CLB khó có thể giải quyết trong thời gian ngắn ngủi. Khi Hải Huy hay Châu Ngọc Quang vắng mặt vì chấn thương hay thẻ phạt, CLB Hải Phòng hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm người thay thế xứng đáng, đồng thời gây ra trục trặc trong hệ thống của đội. Trong cuộc đối đầu này, CLB Hải Phòng sẽ có sự phục vụ của tiền đạo Rimario Gordon sau án treo giò.

Với quyết tâm giành trọn ba điểm, cả hai đội đều phải thể hiện hết sức và tập trung cho mọi pha bóng trên sân. Vào lúc 19 giờ 15 phút ngày 29/7, hai CLB sẽ chạm mặt và đem đến cho cổ động viên màn trình diễn máu lửa, tràn đầy nhiệt huyết.

Hà Nội và Sông Lam Nghệ An: “Siêu kinh điển” trên sân Hàng Đẫy

Vào lúc 19 giờ 15 phút ngày 31/7, hai đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng sẽ có dịp so tài ngay trên sân vận động Hàng Đẫy. Cả hai đội bóng đều đang trên đà thăng hoa khi liên tiếp giành được những điểm số quan trọng.

Với CLB Hà Nội, việc được thi đấu trong một bầu không khí quen thuộc trên sân nhà là lợi thế lớn lao của đội bóng Thủ đô. Ngoài ra, sự trở lại của tuyển thủ Đoàn Văn Hậu giúp gia cố sức mạnh nơi hành lang cánh trái, vị trí vốn có nhiều biến động tại đội bóng. Trong một số trận đấu, tiền vệ Thái Quý bất đắc dĩ đảm nhiệm vai trò của một hậu vệ trái. Anh thể hiện tương đối tròn vai, nhưng sự có mặt của Văn Hậu sẽ tối đa hóa sức mạnh của đội bóng.

Đáng tiếc, HLV Chun Jae-ho không thể góp mặt trong trận đấu này do ông đã có kết quả dương tính với Covid-19. Thiếu vắng vị thuyền trưởng, Văn Quyết cùng các đồng đội sẽ phải chiến đấu hết sức mình và nỗ lực vượt qua khó khăn. Với nền tảng được xây dựng xuyên suốt nhiều năm, CLB Hà Nội hoàn toàn có thể nghĩ tới chiến thắng vang dội, qua đó gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi.

Người hâm mộ của Sông Lam Nghệ An phải chờ một khoảng thời gian rất lâu để chứng kiến đội bóng vươn cao tại đấu trường quốc nội như thời điểm hiện tại. Kể từ chiến tích lên ngôi vô địch V-League 2011, Sông Lam Nghệ An bắt đầu chu kỳ xuống dốc không phanh khi những trụ cột góp mặt trong chức vô địch vào thời điểm đó lần lượt rời xa đội bóng.

Từ một đội bóng quen thuộc trong cuộc đua tới ngai vàng, họ bỗng trở thành những ứng cử viên cho suất xuống hạng. Các cầu thủ đàn anh dần luống tuổi và đuối sức về thể lực, trong khi lực lượng kế cận không thể theo kịp đẳng cấp của những người tiền nhiệm.

Vào mùa giải năm nay, đội bóng xứ Nghệ mang về nhiều bản hợp đồng chất lượng, trong đó trung vệ Quế Ngọc Hải có lần trở về cống hiến cho đội bóng quê hương. Hơn thế nữa, “tượng đài” Nguyễn Huy Hoàng trở thành huấn luyện viên trưởng của Sông Lam Nghệ An, là người kế nhiệm trọng trách tối quan trọng của ông Ngô Quang Trường.

Hà Nội và Sông Lam Nghệ An đều khát khao điểm số để xây chắc vị thế tại đấu trường số một Việt Nam. Ngoài hai cặp đấu đáng chú ý kể trên, những cuộc đối đầu của các đội bóng như Viettel, TopenLand Bình Định hay Becamex Bình Dương hứa hẹn đầy hấp dẫn, kịch tính.

(Theo nhandan.vn)


 

 

.
.
.