Thứ Bảy, 30/07/2022, 10:14 (GMT+7)
.

Hoàng Anh Gia Lai không còn "đá cho vui" ở V-League

(ABO) Hoàng Anh Gia Lai vốn được xem là “đá cho vui” như tuyên bố của bầu Đức và những thành tích không mấy ấn tượng ở V-League. Hiện tại, “niềm vui” có lẽ không còn là mục tiêu duy nhất của đội bóng phố núi.

Hoàng Anh Gia Lai hiện tại đang tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng V-League 2022 với 16 điểm, cùng điểm với 2 đội xếp thứ 2 và thứ 3 là Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An; đồng thời, chỉ kém hơn đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Hà Nội 1 điểm.

Điều đáng chú ý là đoàn quân của HLV Kiatisuk đang có chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp rất ấn tượng. Hoàng Anh đã có khởi đầu không thực sự tốt với 3 trận toàn thua khiến cho người hâm mộ đặt nhiều nghi vấn về tham vọng của CLB này ở mùa giải năm nay. Ở mùa giải năm 2021, Hoàng Anh Gia Lai là đội dẫn đầu trước khi giải đấu bị hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

HLV Kiatisuk và các học trò đang bứt tốc để cạnh tranh chức vô địch. Ảnh: Vietnamnet.vn
HLV Kiatisuk và các học trò đang bứt tốc để cạnh tranh chức vô địch. Ảnh: Vietnamnet.vn

Do đó, Hoàng Anh Gia Lai là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của mùa giải năm nay. Sau những thất bại, Hoàng Anh Gia Lai đã có những điều chỉnh để phù hợp hơn với khả năng và phong độ của các cầu thủ. Ở giai đoạn đầu, Hoàng Anh Gia Lai chơi có phần chậm ở giai đoạn đầu trận và tốn khá nhiều bóng. Khu vực giữa sân vẫn được HLV người Thái Lan tổ chức chắc chắn với những Tuấn Anh, Xuân Trường… Tuy nhiên, chính sự chắc chắn đó đã khiến cho việc triển khai bóng lên tuyến trên của Hoàng Anh Gia Lai trở nên thiếu đột biến và dễ dàng bị các cầu thủ bắt bài.

Ở những trận đấu gần đây, Hoàng Anh Gia Lai đã chơi nhanh và trực diện hơn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ của đội bóng phố núi đã nhanh chóng tổ chức áp sát và triển khai các mảng miếng tấn công nhanh. HLV Kiatisuk vẫn cho các học trò của mình chơi khá đa dạng khi phối hợp nhuần nhuyễn giữa tấn công trung lộ và đánh biên. Chính lối chơi này đã giúp cho các đường lên bóng của Hoàng Anh Gia Lai trở nên khó đoán hơn đối với các đối thủ.

Bên cạnh lối chơi, dàn cầu thủ đồng đều đang có phong độ tốt là một thế mạnh của Hoàng Anh Gia Lai. Dù Công Phượng đang chấn thương nhưng Văn Toàn đang có phong độ rất ấn tượng để đem về các bàn thắng quan trọng cho Hoàng Anh Gia Lai. Cùng với đó, bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường đang chơi quá ăn ý với nhau. Tuấn Anh với khả năng hỗ trợ phòng ngự và thoát pressing đã hỗ trợ và tạo không gian cho Xuân Trường tung ra các đường chuyền chất lượng lên tuyến trên.

Hàng hậu vệ của Hoàng Anh Gia Lai cũng chơi khá chắc chắn khi chỉ mới để lọt lưới 2 bàn ở 6 trận gần đây. Một thành tích rất đáng chú ý của bộ 3 trung vệ Văn Sơn, Mauricio và Hữu Tuấn.

Dù giải đấu vẫn còn rất dài phía trước, nhưng những gì đang thể hiện ở thời điểm hiện tại các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai và HLV Kiatisuk đang cho thấy họ không còn đá cho vui như trước đây. Dù vậy, Hoàng Anh Gia Lai cũng không có gì chắc chắn về phong độ khi trước đây CLB này thường xuyên thi đấu rất tệ ở giai đoạn hai của giải đấu.

GIAI NGHI

.
.
.