.

Sau 3 năm, bây giờ Lê Quang Liêm mới vô địch một giải cờ tiêu chuẩn quốc tế

Cập nhật: 17:15, 23/07/2022 (GMT+7)

Đại kiện tướng cờ vua quốc tế của Việt Nam là Lê Quang Liêm đã có chiến thắng thuyết phục ở nội dung cờ tiêu chuẩn tại giải đấu ở Thụy Sĩ.

Lê Quang Liêm và đối thủ hòa nhau tạiv án cuối giải Biel (Thụy Sĩ) nội dung cờ tiêu chuẩn. Ảnh: BCF
Lê Quang Liêm và đối thủ hòa nhau tại ván cuối giải Biel (Thụy Sĩ) nội dung cờ tiêu chuẩn. Ảnh: BCF

Đại kiện tướng Esipenko Andrey (Nga) là đối thủ của Lê Quang Liêm tại ván cuối, ván 7, của nội dung cờ tiêu chuẩn giải Biel International Chess Festival 2022 (thi đấu ngày 22-7 theo giờ địa phương). Đối thủ là người có lợi thế khi cầm quân trắng đi trước nên chủ động thực hiện các nước cờ để có sự tấn công tốt nhất. Tuy nhiên, cả 2 đã chơi giằng co nên không bên nào có được chiến thắng và chấp nhận kết quả hòa sau 42 nước đi.

Với trận hòa ở ván cuối, Lê Quang Liêm có tổng 35,5 điểm nên xếp nhất tuyệt đối nội dung cờ tiêu chuẩn tại giải trong khi Esipenko Andrey có 32,5 điểm nên đứng vị trí thứ nhì ngay sau Quang Liêm. Ngôi số 1 nội dung cờ tiêu chuẩn ở Biel International Chess Festival 2022 giúp Lê Quang Liêm có chiến thắng tại một giải quốc tế ở nội dung sau 3 năm.

Lần gần nhất Lê Quang Liêm thi đấu cờ tiêu chuẩn mà có cúp vô địch là World Open năm 2019. Tại SEA Games 31 vừa qua, Lê Quang Liêm không thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn còn trong thi đấu cờ tiêu chuẩn ở giải quốc tế Prague (CH Séc) mới đây thì Lê Quang Liêm chỉ có vị trí thứ nhì. Sau chức vô địch này, Lê Quang Liêm có thêm 5,7 elo cho mình.

Theo quy định của ban tổ chức, ngôi vô địch cờ tiêu chuẩn mang về cho Lê Quang Liêm phần thưởng 10.000 USD.

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.