Thứ Sáu, 12/08/2022, 11:57 (GMT+7)
.
ĐẠI HỘI THỂ DỤC THỂ THAO TỈNH TIỀN GIANG LẦN THỨ IX:

TP. Mỹ Tho bứt phá mạnh mẽ, dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương

Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Tiền Giang lần thứ IX (viết tắt Đại hội) đang đi đến giai đoạn cuối, với 17/21 bộ môn đã được tổ chức thi đấu. So với thời điểm tháng 7, thứ tự của các đơn vị trên bảng xếp hạng tổng sắp huy chương đã có sự thay đổi.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đại hội đã tổ chức thi đấu 17/21 bộ môn, gồm: Kéo co, Đẩy gậy, Cờ tướng, Việt dã, Bóng chuyền hơi, Võ cổ truyền, Pencak Silat, Karatedo, Bóng đá Mini Nữ, Bóng chuyền Nam, Vovinam, AeroBic, Đá cầu, Cầu lông, Teakwondo, Quần vợt, Bóng bàn. Ban Tổ chức Đại hội đã trao 180 Huy chương Vàng (HCV), 179 Huy chương Bạc (HCB) và 234 Huy chương Đồng (HCĐ).

Đơn vị TP. Mỹ Tho đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Đại hội ở thời điểm hiện tại, với 32 HCV, 24 HCB và 15 HCĐ. So với thời điểm tháng 7, TP. Mỹ Tho đã cú bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương để đoạt vị trí dẫn đầu do có thêm 22 HCV. Bởi, trong giai đoạn tháng 7, nhiều bộ môn vốn thuộc thế mạnh của TP. Mỹ Tho, như: Aerobic, Đá cầu, Cầu lông, Bóng bàn… được tổ chức đấu. Cụ thể, các VĐV của TP. Mỹ Tho đã đoạt 3/5 HCV ở bộ môn Aerobic, 5/7 HCV ở bộ môn Đá cầu, 4/7 HCV ở nội dung Cầu lông, 7/7 HCV ở bộ môn Bóng bàn.

Các VĐV thi đấu bộ môn Bóng bàn.
Các VĐV thi đấu bộ môn Bóng bàn.

Thành tích có phần “áp đảo” của các VĐV đơn vị TP. Mỹ Tho ở các bộ môn trên cũng dễ hiểu, vì TP. Mỹ Tho vốn là địa phương được đánh giá có phong trào tập luyện TDTT phát triển do điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn. Các VĐV của TP. Mỹ Tho còn xuất sắc đoạt được thêm 3 HCV ở bộ môn Taekwondo, góp phần nâng thành tích dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Mỹ Tho Trần Quang Khải cho biết: “Dù Đại hội lần này, lực lượng của TP. Mỹ Tho vắng nhiều VĐV mạnh ở lứa tuổi trung học phổ thông nhưng các VĐV đã thi đấu rất tốt, nhất là ở các nội dung thế mạnh của đơn vị, để đoạt thành tích chung dẫn đầu bảng xếp hạng.

Hiện tại, các VĐV của TP. Mỹ Tho sẽ tiếp tục thi đấu ở 4 môn cuối cùng: Bóng đá, Boxing, Bơi lội và Điền kinh. Trong đó, TP. Mỹ Tho sẽ nỗ lực đoạt thành tích nhất toàn đoàn ở bộ môn thế mạnh là Bơi lội, cũng như nỗ lực đoạt nhiều huy chương ở bộ môn Điền kinh để giữ vững vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi kết thúc Đại hội”.

Sau khi dẫn đầu ở 11 môn, huyện Cái Bè hiện bị tuột xuống vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương, với tổng cộng 27 HCV, 25 HCB và 24 HCĐ. Trong giai đoạn tháng 7, huyện Cái Bè chỉ đăng ký thi đấu 2/6 bộ môn là Cầu lông và Taekwondo, đã xuất sắc đoạt 2 HCV ở bộ môn Cầu lông; còn ở bộ môn Taekwondo, dù giành quyền vào thi đấu ở 3 trận chung kết nhưng không thể mang về thêm HCV.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Cái Bè Nguyễn Bá Tùng, huyện sẽ tham gia đầy đủ 4 bộ môn còn lại của Đại hội. Trong đó, các VĐV của huyện sẽ nỗ lực cạnh tranh đoạt HCV ở các bộ môn thế mạnh là Điền kinh và Boxing, để hướng đến mục tiêu nằm trong tốp 3 khi Đại hội kết thúc.

Huyện Gò Công Tây vẫn giữ ngôi vị thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội với 23 HCV, 15 HCB và 15 HCĐ. Bộ môn Quần vợt được xem là thế mạnh của huyện Gò Công Tây những năm qua, đã mang về cho huyện Gò Công Tây thêm 2 HCV trong giai đoạn tháng 7, giữ vững vị trí thứ 3.

Các VĐV của TX. Gò Công đã thi đấu rất thành công ở bộ môn Taekwondo, với  8 HCV, giúp đơn vị này vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, với tổng cộng 22 HCV, 14 HCB và 24 HCĐ.

Huyện Chợ Gạo dù có thêm 3 HCV ở bộ môn Taekwondo và 1 HCV ở bộ môn Quần vợt, nhưng đã tạm thời rơi xuống vị trí thứ 5, với tổng cộng 20 HCV, 15 HCB và 24 HCĐ.

Ở 4 bộ môn còn lại của Đại hội, vị trí dẫn đầu và vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng huy chương nhiều khả năng sẽ ít có khả năng thay đổi, do TP. Mỹ Tho và huyện Cái Bè đều thi đấu ở nội dung thế mạnh của mình. Tuy nhiên, vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương sẽ là sự cạnh tranh hứa hẹn nhiều hấp dẫn của các đơn vị huyện Gò Công Tây, TX. Gò Công và huyện Chợ Gạo, do khoảng cách về số lượng huy chương giữa các đơn vị chỉ từ 1 - 2 HCV.

CAO THẮNG

.
.
.