.

Quang Hải cần lấy lại sự tự tin

Cập nhật: 16:50, 11/08/2022 (GMT+7)

(ABO) Quang Hải đã được ra sân thi đấu 2 trận liên tiếp trong màu áo của Pau FC tại Lige 2. Tuy nhiên, Quang Hải ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thể thi đấu ấn tượng tại đội bóng mới bởi nhiều lý do.

Quang Hải đã có 2 trận đấu với Pau FC khi ra sân từ băng ghế dự bị ở trận mở màn và thi đấu 60 phút khi ra sân ngay từ đầu ở vòng 2. Việc liên tục được trao cơ hội ra sân ở giải đấu chính thức đã cho thấy sự tin tưởng của HLV Didier Tholot dành cho cầu thủ Việt Nam.

Ở trận mở màn, Quang Hải đã được chấm điểm rất cao khi được 6,7 điểm cho màn trình diễn của mình sau khi vào sân. Sự xông xáo là điểm nổi bật nhất của Quang Hải trong đội hình của Pau FC. Quang Hải vẫn cho thấy sự cơ động vốn thấy khi chơi ở V-League cũng như trong màu áo đội tuyển quốc gia khi được bố trí chơi ở vị trí hộ công. Bên cạnh đó, Quang Hải cũng nỗ lực kết nối với các đồng đội ở tuyến trên để nỗ lực tạo nên đột biến.

Tuy nhiên, Quang Hải đã gặp nhiều khó khăn ở trận đấu thứ 2 bởi yếu tố bất ngờ đã không còn. Khác với trận đầu tiên, Quang Hải ra sân ngay từ đầu ở vòng 2 Lige 2 và bắt đầu cảm nhận được tốc độ trong lối chơi pressing theo kiểu châu Âu. Nhịp độ trận đấu của giải đấu hạng 2 nước Pháp vẫn khác biệt hơn rất nhiều so với V-League. Quang Hải liên tục bị các cầu thủ đối phương áp sát và buộc tiền vệ này phải đưa ra những xử lý nhanh nhất.

Quang Hải cần lấy lại sự tự tin của mình để thi đấu tốt tại Pháp. Ảnh: Vietnamnet.vn
Quang Hải cần lấy lại sự tự tin của mình để thi đấu tốt tại Pháp. Ảnh: Vietnamnet.vn

Do đó, Quang Hải đã có nhiều đường chuyền thiếu chính xác và chưa tạo đươc sự kết dính với đồng đội. Đặc biệt, cựu cầu thủ của Hà Nội gần như đánh mất sự tự tin của mình trong việc giữ bóng và đi bóng. Quang Hải có phần khá nóng vội trước nhịp thi đấu nhanh khi anh gần như không giữ bóng lại mà chuyền ngay khi có bóng. Việc này phần nào đó đã làm giảm đi tính bất ngờ và thiếu đi tính chính xác. HLV Tholot trong buổi họp báo sau trận đấu cũng cho rằng, ông cần Quang Hải đi bóng và dẫn bóng vào vòng cấm đối phương.

Có thể thấy rằng, Quang Hải hiện tại đang đánh mất khả năng “khuấy đảo” hàng phòng ngự đối thủ. Các tình huống rê dắt cũng ít xuất hiện hơn so với thời điểm cầu thủ này còn chơi ở Việt Nam. Một điều đáng chú ý có thể ảnh hưởng đến lối chơi của Quang Hải hiện tại vị trí tiền vệ công. Dù cũng chơi ở vị trí tiền vệ công nhưng hiện tại Quang Hải được sắp xếp bó vào trung lộ nhiều hơn.

Khi ở V-League và Đội tuyển Việt Nam, Quang Hải chơi rộng hơn khi di chuyển dạt biên cũng như ở trung lộ. Do đó, không gian dành cho Quang Hải cũng hẹp hơn khi điểm nhận bóng của tiền vệ này chủ yếu ngay trước trung tâm vòng cấm của đối thủ với các cầu thủ phòng ngự cao to.

Với vị trí và vai trò hiện tại Quang Hải cần phải tìm cách để thích nghi với nhịp độ và lối chơi ở đội mới. Pau FC chuộng lối chơi bóng dài phát triển bóng sang 2 cánh để xuống biên trước khi trả bóng về trung lộ. Do đó, vị trí của Quang Hải là cầu nối quan trọng để tạo ra cơ hội nguy hiểm kết thúc pha tấn công sao cho hiệu quả nhất.

Việc liên tục được ra sân cho thấy, Quang Hải nhận được sự kỳ vọng lớn từ Ban huấn luyện Pau FC. Quang Hải cần phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để lấy lại sự tự tin của mình. Trong đó, cựu cầu thủ của Hà Nội cần phải cho thấy những đường chuyền “giấu chân” sở trường của mình để tạo nên đột biến cũng như trở thành "chân chuyền" tin cậy của đồng đội.

GIAI NGHI

.
.
.