Thứ Ba, 22/11/2022, 17:58 (GMT+7)
.
WORLD CUP 2022:

Chờ đương kim Vô địch Pháp "phá dớp"

(ABO) Đương kim Vô địch Pháp sẽ ra quân trong điều kiện thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương. Cùng với đó, Nhật Bản sẽ là thử thách đầu tiên mà tuyển Đức cần vượt qua để giành ưu thế trước Tây Ban Nha trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng.

* Pháp - Australia, 2 giờ ngày 23-11: Chờ nhà đương kim Vô địch “thị uy”

Đương kim Vô địch Pháp sẽ có trận mở màn World Cup được đánh giá dễ thở khi gặp Australia. Dù vậy, phong độ của Pháp ở thời điểm hiện tại vẫn là dấu chấm hỏi lớn khi nhiều ngôi sao đã không thể thi đấu. Benzema là ngôi sao mới nhất cũng như quan trọng nhất của tuyển Pháp phải vắng mặt. Benzema là Quả bóng Vàng đầu tiên không thể góp mặt tại World Cup.

Pháp tham dự World Cup 2022 với đội hình nhiều sức mẻ. Ảnh: Vietnamnet.vn
Pháp tham dự World Cup 2022 với đội hình nhiều sứt mẻ. Ảnh: Vietnamnet.vn

Thiếu Benzema, tuyển Pháp tiếp tục hy vọng vào Giroud như cách đây 4 năm cầu thủ này đã giúp cho tuyển Pháp đoạt chức Vô địch, dù không ghi bàn thắng nào. Tuyển Pháp sẽ tiếp tục thi đấu khi mà không có trung phong thực thụ dù có Mbappe ở cánh trái. Một điểm “thiệt thòi” khác của tuyển Pháp là họ thiếu đi một chân chuyền sáng tạo như Pogba càng khiến cho đội bóng này gặp khó khăn trong vận hành.

Về đội hình, Australia không phải là đối thủ của Pháp nhưng với thể hình và thể lực tốt thì Australia hoàn toàn có thể gây khó cho những chú “gà trống Gô-loa”. Nhiều khả năng Australia sẽ chơi phòng thủ chủ động như những gì Iran đã làm trước Anh hôm qua. HLV Deschamps sẽ thiên về tấn công ở 2 cánh để kéo giãn hàng thủ đối thủ trước khi tung ra đòn “kết liễu”.

* Đức - Nhật Bản, 20 giờ ngày 23-11: Chờ “Samurai xanh” thách thức “cỗ xe tăng” Đức

Tuyển Đức đến với World Cup 2022 với một bộ mặt mới mẻ và trẻ trung hơn so với thất bại cách đây 4 năm. Die Mannschaft đang có một đội hình hội tụ giữa sức trẻ và kinh nghiệm ở cả 3 tuyến. Trục dọc của tuyển Đức đang được xây dựng rất chắc chắn với Rudiger ở hàng phòng ngự; Kimmich, Gundogan ở tuyến giữa và Gnabry, Havertz ở hàng công. Những cầu thủ chất lượng và tốc độ ở cả 3 tuyến sẽ giúp cho Đức thách thức chức vô địch lần này.

Nhật Bản luôn là đối thủ khó chơi đối với bất cứ đối thủ nào tại World Cup. Ở World Cup 2018, Nhật Bản đã vào đến Vòng tứ kết trước khi dừng bước trước Bỉ sau trận đấu kịch tính. Ở giải lần này, nhiều cầu thủ của Nhật đang vào độ chín như Tomiyasu, Minamino, Doan, Ito… Lối chơi phòng thủ kỷ luật, phản công chớp nhoáng sẽ tiếp tục là vũ khí lợi hại và tạo cơ sở để “Samurai xanh” có thể thách thức "cỗ xe tăng" Đức.

* Tây Ban Nha - Costa Rica, 23 giờ ngày 23-11: “Bò tót” cần cẩn trọng trước đại diện của Nam Mỹ

Tây Ban Nha là ứng cử viên của giải đấu năm nay với lực lượng trẻ trung. Dù vậy, so với những ứng viên khác, Tây Ban Nha có đội hình không quá nổi bật. Tuyến giữa Busquets đang có phần quá tải ở Barcelona, còn Gavi dù đang chơi xuất sắc nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Ở hàng công, Morata chưa bao giờ được đánh giá cao ở những trận đấu lớn. Do đó, Tây Ban Nha thi đấu phụ thuộc vào sự cơ động của các tiền vệ trong việc tổ chức tấn công về phía Costa Rica. Hiện tại, lối chơi của Tây Ban Nha vẫn thiên về kiểm soát bóng tối đa trước khi tung ra các đường chuyền quyết định. Nhưng việc thiếu một tiền đạo sắc bén sẽ làm cho “bò tót” giảm bớt sức mạnh.

Costa Rica là một đội bóng “khó chơi” của các đối thủ tại World Cup. Lối chơi giàu kỹ thuật của Nam Mỹ và dàn cầu thủ đồng đều sẽ giúp cho Costa Rica đứng vững trước Tây Ban Nha. Dù vậy, Costa Rica sẽ khó giành được thế chủ động từ Tây Ban Nha. Đội bóng đến từ Nam Mỹ sẽ chơi phòng ngự phản công sau khi Tây Ban Nha kết thúc tình huống lên bóng. Dù bất bại trước Costa Rica ở những lần đối đầu trước đây nhưng Tây Ban Nha cần phải dè chừng trước đối thủ nếu muốn có một khởi đầu thuận lợi.

GIAI NGHI

 

.
.
.