Thứ Sáu, 02/12/2022, 09:24 (GMT+7)
.

Đoàn Thể thao Tiền Giang sẵn sàng cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Đoàn Thể thao Tiền Giang sẽ tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX (gọi tắt là Đại hội) ở 13 bộ môn thi đấu. Với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, Đoàn Thể thao Tiền Giang đã sẵn sàng và quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao nhất.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp, ngành Thể thao tỉnh đã nỗ lực chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội với 113 vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu ở các bộ môn: Điền kinh, Boxing, Cử tạ, Pencaksilat, Taekwondo, Bóng bàn, Vovinam, Thể hình, Võ cổ truyền, Rowing, KickBoxing, Cầu lông và Billiards chiếm 30% số môn thi đấu của Đại hội.

Đoàn Thể thao Tiền Giang chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh tại buổi họp mặt các VĐV, huấn luyện viên tham dự Đại hội.
Đoàn Thể thao Tiền Giang chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh tại buổi họp mặt các VĐV, huấn luyện viên tham dự Đại hội.

Theo Giám đốc Trung tâm Đào tạo Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang Trần Phát Tài, công tác chuẩn bị cho Đại hội lần này có nhiều khó khăn hơn so với lần trước khi vừa trải qua dịch bệnh Covid-19 gây gián đoạn các giải đấu cấp tỉnh và toàn quốc. Cùng với đó, các VĐV không được tham gia tập huấn nhiều ở trong nước và quốc tế để nâng cao trình độ thi đấu. Dù vậy, trung tâm đã tổ chức cho các VĐV tham gia tập luyện và thi đấu tập huấn với các đội, như: TP. Hồ Chí Minh, Quân đội, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và các đội nằm trong khu vực, rút kinh nghiệm sau đợt tập huấn.

Với sự nỗ lực, quyết tâm của ngành Thể thao, các VĐV của Đoàn Thể thao Tiền Giang cũng đặt quyết tâm cao để mang vinh quang về cho tỉnh nhà. Trong đó, VĐV Phạm Minh Bảo Kha tập trung tại Đội tuyển Taekwondo Quốc gia đang nỗ lực tập luyện để hướng tới tấm Huy chương Vàng tại Đại hội sắp tới. Dù là VĐV xuất sắc của Tiền Giang khi đã đoạt Huy chương Vàng tại Giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á và Huy chương Bạc tại SEA Games 31 vừa qua nhưng Bảo Kha không chủ quan cho giải đấu sắp tới tại Đại hội.

“Tôi đặt mục tiêu đạt thứ hạng cao nhất tại Đại hội sắp tới để mang thành tích về cho thể thao tỉnh Tiền Giang. Do đó, tôi luôn tập trung tập luyện để nâng cao kỹ năng thi đấu vì sự cạnh tranh thành tích ở Đại hội là rất lớn với nhiều VĐV xuất sắc tham dự”, Bảo Kha chia sẻ.

Ban Huấn luyện các bộ môn cũng thể hiện quyết tâm lớn trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội. Trong đó, Boxing là một trong những bộ môn được kỳ vọng sẽ mang về Huy chương Vàng cho Đoàn Thể thao Tiền Giang.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang - Huấn luyện viên Đội tuyển Boxing tỉnh Lê Bá Tùng, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã được Đội tuyển Boxing tỉnh thực hiện theo kế hoạch. Tất cả các thành viên trong đội đều sẵn sàng với quyết tâm cao nhất, sẽ nỗ lực thi đấu để hoàn thành chỉ tiêu được giao, đáp ứng sự mong đợi, kỳ vọng của lãnh đạo và người hâm mộ tỉnh nhà.

CAO THẮNG

.
.
.