Thứ Bảy, 03/12/2022, 08:11 (GMT+7)
.

Hàn Quốc tạo thêm "địa chấn" cho Châu Á, thắng ngược Bồ Đào Nha 2-1 để đi tiếp

Ở lượt trận cuối bảng H tối 2/12, đội tuyển Hàn Quốc dù bị dẫn trước nhưng đã rất kiên cường để ghi được 2 bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha và giành được 3 điểm quý giá. Với cục diện bảng đấu, Uruguay thắng Ghana 2-0 nhưng kém hiệu số với Hàn Quốc để phải nhận cái kết chia tay World Cup.

Tiền đạo Hwang Hee-chan mang về bàn thắng thứ hai cho Hàn Quốc ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. (Ảnh: Reuters)
Tiền đạo Hwang Hee-chan mang về bàn thắng thứ hai cho Hàn Quốc ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. (Ảnh: Reuters)

Bồ Đào Nha đã nắm chắc tấm vé đi tiếp trong tay. Trong khi đó, Hàn Quốc cần thi đấu hết mình để giành 3 điểm nuôi hy vọng đi tiếp. Cùng với việc Nhật Bản vừa đánh bại Đức 2-1 trước đó, các cầu thủ Hàn Quốc càng có thêm quyết tâm.

Hàng thủ đại diện châu Á đã không thực sự bắt nhịp trận đấu. Ngay phút thứ 5, xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của Pele, đến với Dalot khống chế bước một nhịp nhàng trước khi chuyền cho Horta lập công mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Dù bị dẫn trước nhưng Hàn Quốc không mất bình tĩnh để tiếp tục tổ chức tấn công. Thành quả đến ở phút 27 ở một tình huống cố định, xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Ronaldo vô tình để bóng chạm vào lưng tạo điều kiện cho Young-gwon ghi bàn bằng cú dứt điểm cận thành, khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, hai đội giằng co nhau nhưng khả năng tấn công của Bồ Đào Nha suy giảm khi thay ra nhiều chân sút. Hàn Quốc có cơ hội chiếm thế trận và tạo ra nhiều nguy hiểm, song rơi vào bế tắc đến tận phút 90, Son Heung-min chọc khe để Hwang Hee-chan dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện châu Á.

Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Uruguay thắng 2-0 trước Ghana nhưng như vậy là không đủ để vượt qua hiệu số của Hàn Quốc.

Kết thúc bảng H World Cup 2022, Bồ Đào Nha đứng đầu bảng với 6 điểm. Hàn Quốc xếp thứ hai với 4 điểm và giành vé vào vòng 1/8 (hơn Uruguay về hiệu số). Ghana đứng cuối bảng với 3 điểm.

(Theo nhandan.vn)

 

.
.
.