Chủ Nhật, 04/12/2022, 17:24 (GMT+7)
.

Messi cán mốc 789 bàn thắng sau 1.000 trận đấu

Không chỉ ghi bàn thắng đầu tiên trong vòng loại trực tiếp của một kỳ World Cup, Messi còn đạt đến một dấu mốc quan trọng khác trong sự nghiệp là ghi 789 bàn thắng sau 1.000 trận đấu.

Lionel Messi, ở trận đấu thứ 1.000 của sự nghiệp, đã ghi một bàn thắng giúp Argentina đánh bại Australia 2-1 để góp mặt ở vòng tứ kết World Cup 2022.

Messi ghi bàn mở tỷ số cho Argentina trong trận đấu loại trực tiếp với Australia. Ảnh: Dailymail
Messi ghi bàn mở tỷ số cho Argentina trong trận đấu loại trực tiếp với Australia. Ảnh: Dailymail

Thành tích ghi 9 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia Argentina của Messi đã nhiều hơn 1 bàn so với kỷ lục của huyền thoại Diego Maradona và hiện chỉ còn kém thành tích của cựu danh thủ Gabriel Batistuta 1 bàn.

Chia sẻ tại buổi họp báo sau trận đấu, Messi xúc động nói: “Tôi rất hạnh phúc vì đã tiến thêm một bước về phía trước và hoàn thành được thêm một mục tiêu đặt ra… Tôi muốn chia sẻ những khoảnh khắc đẹp đẽ này với tất cả người hâm mộ, tôi biết họ đã nỗ lực như thế nào để có mặt ở đây cùng chúng tôi trong mọi trận đấu. Tất cả người dân Argentina đều muốn có mặt ở đây để chia sẻ những khoảnh khắc này”.

Khi được hỏi về cảm xúc sau trận đấu Messi khẳng định Australia là một đội bóng rất mạnh và đó là một trận đấu thực sự khó khăn của anh và các đồng đội. Anh cho rằng Argentina đã may mắn khi có được 2 bàn thắng dẫn trước và bảo toàn được tỷ số khi trận đấu kết thúc.

Thực tế trên sân cũng đã cho thấy các cầu thủ Argentina vất vả như thế nào trong nỗ lực bảo toàn tỷ số 2-1. Đặc biệt là khi Australia đẩy cao đội hình tấn công trong tâm thế không còn gì để mất. Họ suýt chút nữa đã làm nên chuyện ở những phút bù giờ cuối trận khi cầu thủ trẻ mới chỉ 18 tuổi Garang Kuol khống chế bóng tinh tế trong vòng cấm địa rồi xoay người dứt điểm. May mắn cho Argentina là thủ thành Emiliano Martinez đã chơi xuất sắc, kịp thời cản phá cú sút nguy hiểm đó.

Messi đang cùng đội tuyển Argentina hướng tới danh hiệu vô địch ở kỳ World Cup có thể coi là cuối cùng của anh trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters
Messi đang cùng đội tuyển Argentina hướng tới danh hiệu vô địch ở kỳ World Cup có thể coi là cuối cùng của anh trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters

Trận đấu với Australia là trận đấu thứ 169 mà Messi thi đấu cho đội tuyển quốc gia Argentina. Ngoài ra anh có 778 trận khoác áo Barcelona và 53 trận thi đấu dưới màu áo của Paris Saint-Germain. Siêu sao người Argentina đã có 789 bàn thắng và 338 pha kiến tạo trong sự nghiệp 1.000 trận thi đấu đã qua của mình, và Australia là đội thứ 129 bị “thủng lưới” bởi Messi.

(Theo qdnd.vn)

.
.
.