Thứ Sáu, 02/12/2022, 10:54 (GMT+7)
.

World Cup 2022: Đã có 14 đội vào vòng 1/8

Sau lượt trận đêm 1 rạng sáng 2/12 (giờ Việt Nam), vòng chung kết World Cup 2022 đã xác định được 14 đội vào vòng 1/8. Cũng lượt trận này, nhiều bất ngờ đã xảy ra và người hâm mộ chứng kiến ĐT Đức 4 lần vô địch thế giới phải rời cuộc chơi.

a
Thắng đội hạng 7 thế giới Tây Ban Nha, ĐT Nhật Bản đứng đầu bảng E - Ảnh: FIFA.com

Đêm 1 rạng sáng 2/2, World Cup 2022 chứng kiến những trận đấu gay cấn để giành vé vào vòng 1/8. Trong số này, 2 trận đấu ở bảng E (Nhật Bản đối đầu Tây Ban Nha và Đức gặp Costa Rica) thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ.

"Chiến binh Samurai Xanh" tiếp tục gây "chấn động"

Tại bảng E, sau khi thắng ĐT Đức trận ra quân, ĐT Nhật Bản tiếp tục tạo thêm một "cơn địa chấn" ở lượt trận cuối vòng bảng và nạn nhân lần này là Tây Ban Nha, đội bóng hạng 7 thế giới.

Sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha ào lên tấn công dồn dập nhưng Nhật Bản đã có cơ hội ghi bàn vào phút thứ 10 khi cầu thủ đối phương mất bóng trước vòng cấm. Tuy nhiên cơ hội này bị bỏ lỡ do cầu thủ Nhật Bản sút bóng chệch cột dọc.

Cục diện trận đấu thay đổi nhanh chóng khi vào phút thứ 11, Tây Ban Nha đã ghi bàn mở tỉ số.

Để chắc thắng, ĐT Tây Ban Nha chơi chậm lại vì kết quả này đã đủ để họ chiếm ngôi đầu bảng. Tỉ số 1-0 tạm nghiêng về Tây Ban Nha đến hết hiệp 1.

Trước nguy cơ bị loại, sang hiệp 2, các "chiến binh Samurai Xanh" đã lột xác hoàn toàn và chính tinh thần quật cường của họ đã khiến đội bóng châu Âu sụp đổ.

Sau khi bóng lăn 3 phút, Ritsu Doan đã túng cú sút trái phá làm tung lưới thủ môn Tây Ban Nha Simon vào phút 48. Rồi cũng chỉ 3 phút tiếp theo, phút 51,  Tanaka ghi bàn thứ 2 đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước.

Kể từ đó, dù nỗ lực tìm bàn thắng nhằm thay đổi cục diện trận đấu nhưng do chơi bế tắc, các học trò HLV Luis Enrique đành chịu thua chung cuộc 1-2.

Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, cuộc so tài giữa Đức và Costa Rica dưới sự điều hành của nữ trọng tài người Pháp Stephanie diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Ở trận đấu này, ĐT Đức phải thực hiện 2 nhiệm vụ: Thắng Costa Rica và ghi bàn càng nhiều càng tốt.

Chính vì thế "cỗ xe tăng" Đức đã bung hết sức mạnh ngay khi khai cuộc và họ đã ghi được bàn thắng vào phút thứ 10 (hiệp 1).

Thời gian còn lại của hiệp 1, ĐT Đức vẫn tấn công như vũ bão nhưng thủ môn Costa Rica chơi xuất thần nên các cầu thủ Đức không thể nào ghi bàn.

Sang hiệp 2, cục diện trận đấu đảo chiều bất ngờ. Phút 58, Costa Rica ghi bàn san hòa tỉ số. Sau đó 12 phút, phút 70, các cầu thủ Đức nhận "đòn đau thấu xương" khi thủ môn Neuer đưa bóng vào lưới nhà.

Bị dẫn ngược, sau khi thay hàng loạt cầu thủ, ĐT đã ghi thêm được 3 bàn thắng và thắng chung cuộc 4-2.

Kết thúc 2 trận đấu, ĐT Nhật Bản (6 điểm) giành ngôi nhất bảng E. Tây Ban Nha và Đức có cùng 4 điểm nhưng do hiệu số của Tây Ban Nha cao hơn Đức (+6/+1) nên các cầu thủ Đức cùng Costa Rica phải rời sân chơi Wold Cup.

a
Thắng Canada 2-1, đại diện thứ 3 của châu Phi, ĐT Morocco (áo trắng) giành quyền vào vòng 1/8.


*Ở những bảng đấu còn lại, người hâm mộ cũng chứng kiến những bất ngờ khác.

Trong cuộc so tài giữa Bỉ và Croatia (bảng F), kết quả hòa không tỉ số đã khiến ĐT Bỉ phải rời cuộc chơi. Ở trận đấu cùng bảng còn lại, thua Morocco 1-2, các cầu thủ Canada cũng phải chia tay World Cup.

Như vậy, đến thời điểm này, các đội có vé vào vòng 18 gồm: Hà Lan, Senegal (bảng A); Anh, Mỹ (bảng B); Argentina, Ba Lan (bảng C); Pháp, Australia (bảng D); Nhật Bản, Tây Ban Nha (bảng E); Morocco, Croatia (bảng F) cùng Brazil (bảng G) và Bồ Đào Nha (bảng H).

Hai suất vòng 1/8 còn lại (bảng G và bảng H) sẽ được xác định sau lượt trận cuối vào đêm nay (2/12) và rạng sáng mai (3/12).

Lịch thi đấu 4 trận cuối cùng vòng bảng


Theo chinhphu.vn

   

.
.
.