Thứ Ba, 10/01/2023, 09:44 (GMT+7)
.

Hành trình của HLV Park Hang-seo sẽ kéo dài thêm 2 trận đấu nữa

(ABO) Các cầu thủ Việt Nam là những người nhập cuộc hứng khởi hơn khi giành quyền kiểm soát ngay từ đầu. Sau trận lượt đi có phần “nhẫn nhịn”, HLV Park Hang-seo đã làm khó HLV Shin Tae-yong bằng chính cách mà Indonesia đã làm khó tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam sử dụng các đường bóng ở sân nhà để thu hút các cầu thủ Indonesia, trước khi tung đường chuyền rất gọn vào phía sau hàng thủ đối phương. Tiến Linh đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để đưa bóng nằm gọn trong lưới Indonesia mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam.

Sự tự tin đã khiến cho các cầu thủ Indonesia phần nào đó chủ quan ở những phút đầu nhập cuộc. Việc đội bóng “xứ vạn đảo” đẩy cao đội hình nhằm vây bắt các cầu thủ Việt Nam như lượt đi đã bị rơi vào “bẫy” mà các cầu thủ Việt Nam giăng sẵn. Ở một tình huống mà khoảng trống giữa hai hậu vệ Indonesia là quá lớn thì Tiến Linh đã có pha bứt tốc và xử lý chuẩn xác.

Sau bàn thua, các cầu thủ Indonesia vẫn nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm có thể tạo thế trận kìm kẹp các cầu thủ Việt Nam như những gì đã làm được trên sân nhà. Nhưng HLV Park Hang-seo đã không còn cho các học trò của HLV Shin Tae-yong chơi dễ dàng như thế.

Tuấn Hải vẫn sắm vai trò “quân bài trong túi áo” của HLV Park Hang-seo khi tạo ra bất ngờ cho hàng thủ của đối thủ. Sự cơ động và tốc độ của Tuấn Hải đã làm kho cho hàng phòng ngự của Indonesia. Tiền đạo mang áo số 18 thường xuyên xuất hiện ở các khoảng trống giữa các cầu thủ hậu vệ để đón đường chuyền từ đồng đội. Điều này khiến cho hàng phòng ngự của Indonesia luôn đặt trong tình trạng báo động.

Mặt khác, hàng tiền vệ của Indonesia đã phải chơi thấp để hỗ trợ cho các cầu thủ phòng ngự trong các tình huống chống bóng dài. Điều này giúp cho các cầu thủ ở hàng tiền vệ Việt Nam làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến.

Cú đúp của Tiến Linh giúp Đội tuyển Việt Nam giành vé vào chung kết AFF Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet.vn
Cú đúp của Tiến Linh giúp Đội tuyển Việt Nam giành vé vào chung kết AFF Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet.vn

Hùng Dũng, Hoàng Đức đã có nhiều khoảng không hơn để cầm bóng và đưa ra các đường xử lý chính xác. Trong thế trận dẫn trước, việc điều tiết của Hoàng Đức và Hùng Dũng khiến cho các cầu thủ Indonesia khó tiếp cận được trái bóng để tranh quyền kiểm soát.

Một trận đấu mà HLV Park Hang-seo đã hơn HLV Shin Tae-yong rất nhiều điều không chỉ về chiến thuật hay cách dùng người mà còn ở khả năng ổn định tâm lý cho các cầu thủ. Các cầu thủ Việt Nam dù có nhiều tình huống va chạm nhưng là những người bình tĩnh hơn Indonesia.

Các học trò của HLV Shin Tae-yong đã chơi với tâm lý căng cứng ngay từ sau bàn thua sớm. Các cầu thủ Indonesia dường như đã quá sa đà vào các tình huống tranh chấp, tranh cãi hơn là tập trung vào thế trận trong sân. Trong đó, cầu thủ mang số 23 Klok vốn là trụ cột của Indonesia gần như đã không còn chú ý đến chiến thuật mà tập trung vào việc khiêu khích và tạo ra va chạm.

Chính điều đó đã khiến cho lối chơi của Indonesia bị vỡ vụn và thiếu tính liên kết. Các miếng đánh của Indonesia trở nên đơn giản và dễ bị bẻ gãy. Những tình huống tiếp cận gần khung thành của Văn Lâm đa phần đều đến từ các tình huống ném biên xa của Indonesia.

Sự bình tĩnh đã giúp cho các cầu thủ Việt Nam có bàn thắng thứ 2 từ chấm phạt góc nhờ công của Tiến Linh. Với thắng lợi 2-0, HLV Park Hang-seo đã thực hiện đúng lời “thách thức” của mình đối với người đồng hương trước trận đấu.

Thành quả này cũng sẽ khiến cho hành trình của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam kéo dài thêm hai trận chung kết AFF Cup nữa, khi ông đứng trước ngưỡng cửa trở thành HLV giàu thành tích nhất của bóng đá Việt nam.

GIAI NGHI

 

.
.
.