Thứ Sáu, 24/02/2023, 21:29 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Nhiều giải đấu thể dục thể thao trong năm 2023

Tiếp nối thành công trong năm 2022, Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao (ĐT-HL-TĐ TDTT) tỉnh Tiền Giang tiếp tục tập trung triển khai chuẩn bị tổ chức tốt các giải đấu trong năm 2023.

Trong năm 2022, Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT tỉnh Tiền Giang đã  tổ chức được 47 giải đấu. Trong đó, Trung tâm đã tổ chức 3 giải đấu cấp quốc gia, 1 giải đấu mở rộng và 22 giải trong hệ thống cấp tỉnh, liên tịch và tập huấn. Đặc biệt, Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT tỉnh được sự chỉ đạo, phân công của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&VH) đã tổ chức thành công Lễ khai mạc, bế mạc và 21 môn Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang lần thứ IX năm 2022. Đại hội có 255 nội dung thi đấu với 13 đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia gồm 195 huấn luyện viên (HLV) và 1.851 vận động viên (VĐV).

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 38 thu hút đông đảo VĐV tham gia tạo khí thế sôi nổi chào mừng năm mới 2023.
Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 38 thu hút đông đảo VĐV tham gia tạo khí thế sôi nổi chào mừng năm mới 2023.

Trong năm 2023, Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT tỉnh được sự chấp thuận của Sở VH-TT&DL tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức 29 giải đấu. Trong đó, Trung tâm phối hợp với các đơn vị bạn tham gia tổ chức 6 giải đua xe đạp cấp khu vực (đi qua địa bàn).

Cùng với đó, Trung tâm tiếp tục triển khai tổ chức các giải đấu thường niên trong hệ thống thi đấu cấp tỉnh và giải liên tịch như: Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 38 năm 2023; Giải Vô địch Võ Cổ truyền tỉnh; Hội thi Các môn thể thao dân tộc; Giải Vô địch Vovinam tỉnh; Giải Bóng bàn tỉnh Tiền Giang mở rộng; Giải Vô địch Quần vợt các lứa tuổi, công nhân, viên chức, lao động và lực lượng vũ trang tỉnh Tiền Giang; Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia; Giải Vô địch Bơi các nhóm tuổi tỉnh Tiền Giang…

Trong đó, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 38 và Giải Vô địch Võ Cổ truyền đã được Trung tâm phối hợp với các cơ quan tổ chức thành công với sự tham gia của đông đảo VĐV và người dân đến theo dõi, cổ vũ, tạo khí thế sôi nổi đầu năm mới.

Trong năm 2023, Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT tỉnh còn đăng cai tổ chức các giải đấu cấp quốc gia gồm Giải Bơi các nhóm tuổi quốc gia, Giải Bóng Bàn các đội mạnh quốc gia, Giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia. Cùng với đó, Trung tâm còn tổ chức các môn thi đấu thuộc Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 (dự kiến đăng cai tổ chức 5 môn từ tháng 8 đến tháng 12-2023).

Công tác tổ chức các giải đấu cấp quốc gia và khu vực của Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT tỉnh thời gian qua được cấp trên đánh giá cao nhờ công tác chuẩn bị chu đáo và tổ chức thi đấu chuyên nghiệp đúng với điều lệ trong tổ chức các giải đấu cấp Quốc gia.

Theo Giám đốc Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT tỉnh Trần Phát Tài, Trung tâm sẽ xây dựng các kế hoạch cụ thể về hoạt động tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn các giải quốc gia, cấp tỉnh và các giải liên tịch các ngành trình Sở VH-TT&DL, nhằm chủ động và chuẩn bị chu đáo nhất cho các giải đấu; kiện toàn công tác tổ chức các phòng chuyên môn, Ban Chủ nhiệm Khu Thể thao dưới nước nhằm khai thác hiệu quả các cơ sở vật chất phục vụ công tác tổ chức thi đấu cũng như tập luyện của VĐV.

CAO THẮNG

.
.
.