Chủ Nhật, 28/05/2023, 14:35 (GMT+7)
.

Thử thách mang tên Asian Cup

Được xác định nằm cùng bảng D với Nhật Bản, Iraq và Indonesia, Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ gặp phải thách thức cực đại.

Thầy trò ông Troussier sẽ gặp phải thử thách thật sự tại Asian Cup.
Thầy trò ông Troussier sẽ gặp phải thử thách thật sự tại Asian Cup.

Rõ ràng, việc Đội tuyển quốc gia phải chạm trán những đối thủ như Nhật Bản luôn khiến người hâm mộ vô cùng bất an. Nhìn cách họ tung hoành ở World Cup 2022 khi ngược dòng đánh bại Đức và Tây Ban Nha để đứng đầu bảng tử thần, cho thấy, đội bóng này luôn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch ở đấu trường châu lục. Iraq và Indonesia được xem là dễ thở hơn, nhưng điểm yếu về thể lực và tốc độ luôn là nỗi lo thường trực khi Việt Nam so tài cùng những đối thủ này.

Chia sẻ với truyền thông, vị "thuyền trưởng" Hajime Moriyasu nhận định: Không có giải đấu nào dễ dàng, nhưng chúng tôi đã rơi vào bảng D khó khăn hơn dự đoán. Huấn luyện viên Troussier hiểu rất rõ Đội tuyển Nhật Bản nên chúng tôi cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để vượt qua Việt Nam cũng như các đội khác.

Sau thành công của "Phù thủy trắng" tại Bờ Biển Ngà và Nhật Bản, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đặt trọn niềm tin vào thầy Troussier để hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026. Sự kiên định của VFF và ông thầy người Pháp được thể hiện ngay từ quyết định sẵn sàng cử lứa U20 tham dự ASIAD 19 và Giải vô địch U23 Đông Nam Á năm 2024. Quan trọng hơn cả, thay đổi đáng hoan nghênh này không chỉ giúp các cầu thủ trẻ dạn dày kinh nghiệm hơn, mà còn mang đến nhiều thời gian làm việc cùng lứa U23 cũng như Đội tuyển quốc gia trong những tháng cuối năm, trước khi bước vào thử thách cực đại - Asian Cup.

Mong muốn nâng dần tỷ lệ kiểm soát bóng để rồi áp đặt thế trận là mục tiêu dài hạn Việt Nam hướng đến và chúng ta phải theo đuổi điều ấy ngay từ bây giờ. Với vị trí thứ ba giành được tại SEA Games 32, cách thức triển khai tấn công từ hàng thủ chỉ là một trong những mục tiêu căn bản mà các cầu thủ trẻ đã dần quen thuộc. Khi sở hữu những hạt nhân mới với chất lượng khác biệt, liệu lối chơi của Đội tuyển quốc gia có khởi sắc hơn không?

Trận giao hữu với Đội tuyển Hồng Công (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tới chắc chắn sẽ là "liều thuốc thử" vừa tầm và cũng là màn cọ xát quốc tế đầu tiên của các tuyển thủ dưới sự dẫn dắt của ông Troussier. Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn sẽ là ba lựa chọn có thể được gọi về từ các giải đấu quốc tế bên cạnh những gương mặt vốn đang tỏa sáng tại V-League như Hoàng Đức.

Từ giờ cho đến lúc ấy, "Phù thủy trắng" cần tìm ra lời giải phù hợp để giúp các cầu thủ sớm thích ứng và phát huy tối đa năng lực với phong cách thi đấu hoàn toàn mới này.

(Theo nhandan.vn)

 

.
.
.