Thứ Năm, 08/06/2023, 12:02 (GMT+7)
.

Messi xác nhận đến Inter Miami, giải thích lý do không trở lại Barcelona

Lionel Messi xác nhận gia nhập CLB Inter Miami ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) trong hợp đồng có điều khoản cho phép anh trở thành chủ sở hữu một phần của CLB này.

Trước đó Inter Milan chỉ là một trong những bến đỗ thuộc diện "tin đồn" của Messi bên cạnh CLB cũ Barca và CLB Al-Hilal đang chơi ở giải VĐQG của Ả rập Xê Út.

Nhưng Messi cuối cùng đã quyết định không trở lại đội bóng cũ Barca, cũng không chạy theo tiếng gọi sặc mùi tiền bạc với hợp đồng trị giá tới 2 tỷ bảng mà Al-Hilah mời chào, mà chọn gia nhập Inter Miami do David Beckham điều hành, hưởng lương 50 triệu euro/mùa.

Messi chính thức gia nhập CLB Inter Miami của MLS.
Messi chính thức gia nhập CLB Inter Miami của MLS.

Trước khi chính thức kí hợp đồng với Inter Miami, Messi đã tiết lộ với phóng viên tờ Mundo Deportivo là anh sẽ không trở lại Barca mà gia nhập CLB đang chơi ở MLS này.

Hợp đồng của Messi với Inter Miami được cho là có kèm điều khoản tùy chọn cho phép siêu sao 35 tuổi trở thành chủ sở hữu một phần của CLB này cũng như hưởng một phần doanh thu bản quyền truyền hình cả mùa của Inter Miami.

Messi sẽ thành đồng sở hữu CLB, như Beckham.
Messi sẽ thành đồng sở hữu CLB, như Beckham.

Lí giải về việc không trở lại Barca, Messi nói: "Thực lòng tôi muốn trở lại Barca nhưng sau những gì tôi đã trải qua, tôi không muốn mình lại rơi vào tình cảnh tương tự một lần nữa".

"Tôi không muốn lại phải đợi xem chuyện gì xảy ra và phó mặc tương lai của mình vào tay người khác quyết định. Tôi muốn tự định đoạt tương lai của mình vì chính tôi và gia đình tôi".

(Theo https://thethaovanhoa.vn/messi-xac-nhan-den-inter-miami-giai-thich-ly-do-khong-tro-lai-barcelona-20230608070323686.htm)

.
.
.