.
GIẢI VIỆT DÃ BÁO ẤP BẮC LẦN THỨ 39 - NĂM 2024

Hứa hẹn tạo nên không khí thể thao sôi nổi chào năm mới

Cập nhật: 08:54, 22/12/2023 (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 - năm 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 30-12-2023 tại huyện Chợ Gạo. Giải đấu lần này mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Kỷ niệm 61 năm Chiến thắng Ấp Bắc (2-1-1963 - 2-1-2024); chào mừng 61 năm Báo Đảng bộ tỉnh Tiền Giang mang tên Ấp Bắc và chào mừng năm mới, mừng Đảng - mừng Xuân, mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 38 - năm 2023.
Các VĐV tranh tài tại Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 38 - năm 2023.

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc là giải thể thao phong trào thường niên, trở thành sân chơi lành mạnh và tạo không khí sôi nổi vào dịp năm mới. Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 - năm 2024 được tổ chức tại huyện Chợ Gạo. Đường chạy sẽ nằm trên địa bàn xã Tân Thuận Bình (huyện Chợ Gạo), với điểm xuất phát cự ly xa nhất là 10 km bắt đầu từ ngã tư Ninh Đồng về đích ở cổng chào xã Tân Thuận Bình.

Đường chạy của giải năm nay được đánh giá là phù hợp, thuận lợi cho Ban Tổ chức và cả việc thi đấu của các vận động viên (VĐV). Như mọi năm, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 có 7 cự ly gồm 1 km, 2 km, 3 km, 4 km, 5 km, 7 km và 10 km đều nằm trên một hướng chạy từ cự ly xa nhất là 10 km về đến đích. Trên đường chạy, các VĐV ở các cự ly 1 km, 2 km, 3 km sẽ không phải vượt qua cầu, đây là điều kiện khá thuận lợi, vì các cự ly này chủ yếu là VĐV nhóm tuổi nhi đồng, thiếu niên và người cao tuổi.

Các cự ly xa sẽ có nhiều thử thách hơn; cụ thể như cự ly 10 km dành cho nhóm tuổi thanh niên nam sẽ phải vượt qua 2 cầu là cầu 20-7 và cầu Kênh Tư. Đối với cự ly xa cần nhiều thể lực thì đây sẽ là một thử thách không phải dễ dàng dành cho các VĐV thi đấu ở cự ly “nặng ký” nhất của giải.

Các VĐV thi đấu ở cự ly 3 km, 5 km, 7 km cũng sẽ phải vượt qua cầu Kênh Tư trên đoạn đường chạy về đích. Nhóm cự ly này có sự tham gia của các nhóm nữ VĐV cũng sẽ là thử thách khi các VĐV phải vượt cầu để về đích.

Tính đến ngày 20-12, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 đã có 400 VĐV đến từ 11 huyện, thị, thành, ngành Công an, ngành Giáo dục, Trường Cao đẳng Tiền Giang đăng ký tham gia thi đấu. Số lượng VĐV tham gia thi đấu giải sẽ còn tăng lên khi vẫn còn nhiều đoàn đang hoàn thiện các hồ sơ đăng ký, trong đó có các câu lạc bộ chạy bộ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang dự kiến sẽ có lần đầu tiên tham gia Giải Việt dã Báo Ấp Bắc - ngày hội thể thao lớn của tỉnh trong những ngày đầu năm mới.

Để chuẩn bị tốt nhất cho Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 - năm 2024, ngay từ tháng 11-2023, Ban Tổ chức giải đã tổ chức khảo sát đường chạy, thực hiện các kế hoạch liên nghành giữa các thành viên và có sự phối hợp chặt chẽ với nhau. 

Ngày 20-12, đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 - năm 2024 đã chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức giải. Sau khi nghe các thành viên của Ban Tổ chức giải báo cáo công tác chuẩn bị, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đề nghị các thành viên của Ban Tổ chức giải tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau để chuẩn bị tốt cho giải diễn ra thành công vào ngày 30-12-2023.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu cũng lưu ý các thành viên Ban Tổ chức giải chú trọng công tác tuyên truyền, vận động lực lượng VĐV tham dự giải; công tác hỗ trợ kiểm tra sức khỏe cho các VĐV tham dự, đảm bảo an ninh, an toàn khi thi đấu.

Trước đó, Ban Tổ chức Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 - năm 2024 cũng đã tổ chức họp các đoàn tham dự giải. Cuộc họp do đồng chí Phạm Văn Sơn, Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức giải chủ trì.

Tại cuộc họp, đại diện các đoàn đã trao đổi và thống nhất các vấn đề về tổ chức và chuyên môn, cụ thể là thời điểm xuất phát của các cự ly, địa điểm tập trung VĐV, thời gian tập trung để chuẩn bị cho Lễ khai mạc, cũng như Lễ bế mạc và trai giải, đảm bảo công tác hậu cần…

Nhà báo Phạm Văn Sơn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức giải đã trao đổi và mong muốn các đoàn phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức giải, đảm bảo công tác hậu cần và sức khỏe, an toàn cho các VĐV để Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 - năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp.

Với sự thành công của 38 lần tổ chức trước đây, Ban Tổ chức Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 39 - năm 2024 tin tưởng rằng Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần này sẽ là ngày hội thể thao phong trào lớn, tạo không khí sôi nổi, vui tươi chào năm mới và góp phần vào cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

CAO THẮNG

.
.
.