Thứ Tư, 02/12/2020, 20:41 (GMT+7)
.

Real Madrid đang bắt đầu cho thấy sự "cũ kỹ"

(ABO) Real Madrid đang trải qua chuỗi 2 trận thua liên tiếp. Điều đáng nói trước trận thua trước Shakhtar ở Champion League vừa qua, thầy và trò huấn luyện viên Zidane còn để thua đội bóng được đánh giá yếu hơn là Alaves ở La Liga.

Có thể nói, Real Madrid và Zidane đang ở trong giai đoạn cực kỳ khó khăn do gặp phải “khủng hoảng phong độ” như hiện tại. Về lực lượng Real Madrid gặp sứt mẻ lớn khi Hazard tiếp tục gặp chấn thương phải ngồi ngoài trong thời gian dài. Tuy nhiên, việc “thiệt quân” không phải là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến những thất bại của Real Madrid thời gian vừa qua.

Real Madrid (áo trắng) đang cần những làn
Real Madrid (áo trắng) đang cần những làn "gió mói" về nhân sự và cả lối chơi. Ảnh: Vietnamnet.vn

Việc quá “cũ kỹ” trong lối chơi cũng như con người mới chính là nguyên nhân khiến cho “kền kền trắng” liên tục nhận trái đắng. Zidane hiện tại vẫn đang quá cầu toàn với bộ khung đã giúp ông 3 lần liên tiếp giành Champions League. Hàng tiền vệ - “bệ đỡ” đang quá già cỗi với Toni Kroos (30 tuổi), Luka Modric (35 tuổi). Zidane yêu thích lối chơi năng động, đổi trạng thái nhanh để chiếm lĩnh thế trận nhưng Kroos và Modric hiện tại đã có phần hụt hơi trước lối chơi của ông thầy người Pháp.

Cả Kroos và Modric luôn gặp phải những hạn chế khi gặp hàng tiền vệ chơi thiên về sức mạnh và chơi thấp như Shakhtar vừa qua. “Bệ đỡ” gặp khó khăn khiến cho việc chuyển đổi trạng thái tấn công của Real Madrid không còn linh hoạt như trước đây và có nhiều tình huống chuyền hỏng dẫn đến các tình huống phản công cực kỳ nguy hiểm. Casemiro vẫn làm tốt vai trò thu hồi bóng nhưng một mình anh là không đủ để giữ vững tuyến giữa của “đội bóng hoàng gia” trước các đợt phản công.

Hàng thủ của Real Madrid hiện tại cũng không khá khẩm hơn hàng tiền vệ là mấy khi đã mắc lỗi dẫn đến 5 tình huống bị phạt penalty của Real Madrid tính từ đầu mùa. Cùng với đó, việc vắng mặt của Ramos luôn đặt hàng thủ của Real Madrid vào tình thế báo động đỏ. Các cầu thủ phòng ngự Real Madrid thường xuyên mất tập trung và dâng cao để lại nhiều khoảng trống cho các đối thủ khai thác. Điển hình như tình huống Varane để cho Moraes của Shakhtar cướp bóng ngay trước mặt ở phút 11 khi hậu vệ người Pháp thiếu sự chủ động trong đón đường chuyền từ đồng đội.

Nếu như hàng tiền vệ và hàng phòng ngự đang quá “cũ kỹ” và “già cỗi” thì hàng công của Real Madrid cũng không khá khẩm hơn khi chơi thiếu sức sống. Benzema vẫn ở lại Real Madrid trong vai trò chủ công nhưng sức ảnh hưởng của anh với lối chơi của đội thì không thể bằng Ronaldo trước đây. Benzema không đủ “sức hút” để lôi kéo các hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho các đồng đội của mình. Mặt khác, tiền đạo người Pháp đã 32 tuổi và không còn đủ tốc độ và sức càn lướt trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Những cầu thủ song hành cùng Benzema như Asensio, Rodrygo vẫn chưa đủ sự “tinh quái” để tạo nên sự đột biến cho hàng công của Real Madrid.

Real Madrid hiện tại đang cần những làn gió mới ở cả ba tuyến để có thể bù đắp vào những lỗ hổng hiện tại. Zidane có lẽ cần phải “sáng tạo” và “mạo hiểm” hơn nữa trong cách vận hành lối chơi của “kền kền trắng”. Trong tay HLV người Pháp vẫn còn nhiều quân bài chất lượng như Isco, Vinicius, Militao… để có thể tạo nên những chuyển biến cho Real Madrid đã có phần "cũ kỹ" ở thời điểm hiện tại.

CAO THẮNG

 

.
.
.