Thứ Tư, 20/11/2019, 05:37 (GMT+7)
.

Hòa Thái Lan, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G

 

(ABO) Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã chia điểm với nhau trong trận đấu hòa 0-0 diễn ra tối 19-11, thuộc khuôn khổ bảng G Vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đã khiến cho đối thủ Thái Lan bất ngờ khi tiếp cận trận đấu khá nhanh với các miếng đánh liên tục và đa dạng khiến cho đối thủ co cụm chống đỡ. Đội tuyển Việt Nam tuy tổ chức tấn công tốt với cách tiếp cận khung thành đa dạng nhưng những pha xử lý cuối cùng vẫn chưa thực sự sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự Thái Lan.

Dù đã rất nổ lực nhưng các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Thái Lan. Ảnh:XUÂN THỦY.
Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Thái Lan. Ảnh: XUÂN THỦY.

Ở phía bên kia, Thái Lan tuy co cụm nhưng tổ chức phản công rất tốt với độ kết dính cao giữa các cầu thủ ở hàng công với nhau. Khung thành của Văn Lâm đã không ít lần chao đảo ở hiệp 1. Ở phút 28, Đội tuyển Việt Nam bị thổi penalty sau tình huống va chạm không rõ ràng giữa Văn Hậu và cầu thủ bên phía Thái Lan. Tuy nhiên, Văn Lâm đã xuất sắc cản phá cú sút rất căng của Theerathon để giữ sạch lưới.

Không để lọt lưới, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục tấn công dồn ép đối thủ. Phút 32, Tiến Dũng bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới Thái Lan nhưng không được trọng tài công nhận, vì cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Thái Lan.

Tình huống bật cao đưa bóng vào lưới Thái Lan nhưng không được công nhận của Tiến Dũng (số 4) ở phút
Tình huống bật cao đưa bóng vào lưới Thái Lan nhưng không được công nhận của Tiến Dũng (số 4) ở phút 32. Ảnh: XUÂN THỦY

Sang hiệp 2, Đội tuyển Thái Lan có phần nhỉnh hơn về kiểm soát bóng nhưng Đội tuyển Việt Nam vẫn tạo được một số cơ hội nguy hiểm. Phút 52, Văn Toàn có cơ hội dứt điểm sau đường chọc khe tốt của Quang Hải nhưng cú sút của tiền đạo người Hải Dương đưa bóng đi vọt xà.

Khoảng thời gian nửa cuối hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan nhiều lần uy hiếp khung thành của Đội tuyển Việt Nam. Phải nhờ đến sự xuất sắc của Văn Lâm và tinh thần quả cảm của Văn Hậu mà Đội tuyển Việt Nam mới có thể giữ sạch lưới.

Chung cuộc, Đội tuyển Việt Nam hòa Thái Lan với tỷ số 0-0. Với 1 điểm có được, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G với 11 điểm.

CAO THẮNG

 

.
.
.