Thứ Tư, 21/03/2012, 12:11 (GMT+7)
.

Phát động Tuần lễ quốc gia An toàn VSLĐ-PCCN

Ngày 20-3, tại Công viên Lạc Hồng (TP. Mỹ Tho), Ban Chỉ đạo Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) tỉnh đã tổ chức phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 14 năm 2012, (diễn ra từ ngày 18 – 24-3) với chủ đề “Xây dựng văn hóa an toàn, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động”.

Đến dự, có ông Dương Minh Điều, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác ATVSLĐ-PCCN.
Tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác ATVSLĐ-PCCN.

 Trong năm 2011, toàn tỉnh xảy ra 128 vụ tai nạn lao động, trong đó có 17 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm chết 4 người. Các vụ tai nạn phần lớn thuộc lĩnh vực cơ khí lắp ráp, xây dựng và sử dụng điện. Nguyên nhân chủ yếu là do điều kiện lao động không tốt, phương tiện thiết bị không đảm bảo an toàn.

 Ngành Y tế đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 14.384 lao động tại 101 DN, phát hiện 525 lao động có dấu hiệu bệnh nghề nghiệp; đo đạc môi trường lao động cho 98 DN với 5.410 mẫu, trong đó có 1.065 mẫu vượt tiêu chuẩn quy định…

Mục tiêu hành động, thực hiện Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 14-2012 trên địa bàn tỉnh là sẽ triển khai áp dụng "phiếu tự kiểm tra" việc thực hiện Pháp lệnh Lao động đến 100% DN thuộc các khu, cụm công nghiệp và 50% DN thuộc địa bàn còn lại; rà soát và có biện pháp yêu cầu DN thực hiện 100% việc kiểm định, đăng ký sử dụng và 80% người vận hành được huấn luyện chuyên sâu về kỹ năng vận hành; 100% người làm các nghề, công việc có yếu tố nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm được bồi dưỡng tại chỗ bằng hiện vật…

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công ty TNHH VBL (Khu công nghiệp Mỹ Tho); đồng thời Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Y tế, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 24 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong công tác ATVSLĐ-PCCN.

Sau lễ phát động, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh cùng Sở Y tế  đã phối hợp thao diễn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

HỮU NGHỊ

.
.
.