.
Hội chợ - Triển lãm Thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL:

Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp và địa phương

Cập nhật: 15:07, 09/03/2012 (GMT+7)

Chiều ngày 8-3, tại TP. Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và lãnh đạo các địa phương, đại diện các nhà tài trợ đã tổ chức họp báo giới thiệu về Triển lãm – Hội chợ Thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tại buổi họp báo.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tại buổi họp báo.

 

Triển lãm – Hội chợ Thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL là dịp để nhìn lại và đánh giá một cách khách quan những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của vùng ĐBSCL trong thập niên qua; xác định những tiềm năng, lợi thế của từng địa phương và toàn vùng để giới thiệu với cả nước và thế giới. Qua đó nhằm huy động nguồn lực mạnh mẽ hơn để phát triển toàn diện, nhanh và bền vững hơn cho khu vực.

Các hoạt động triển lãm, hội chợ diễn ra từ ngày 27-4 đến 1-5 tại TP. Cần Thơ, dự kiến có quy mô khoảng 700 gian hàng, phần lớn chi phí tổ chức được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Cùng với các hoạt động triển lãm, Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển vùng ĐBSCL sẽ là điểm nhấn, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các bộ, ngành, các ngân hàng và doanh nghiệp sẽ tổ chức hội nghị về liên kết phát triển bền vững vùng, hội thảo phát triển thị trường tín dụng và dịch vụ ngân hàng.

Lễ khai mạc sẽ gắn với kỷ niệm 37 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cùng với các hoạt động diễu binh, diễu hành trên bộ, trên sông, trên không và các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm phong cách văn hóa Nam bộ.

Tại buổi họp báo, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đại diện các bộ, ban, ngành đã bấm nút khai trương website của Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ nhằm phục vụ cho triển lãm, hội chợ sắp tới. Theo đó, 2 tên miền www.mekongfair.com và www.trienlammekong.vn sẽ ra mắt để theo dõi tiến độ chuẩn bị, cung cấp thông tin về triển lãm, hội chợ lần này.

Theo Chinhphu.vn
 

.
.
.