Thứ Hai, 02/04/2012, 10:35 (GMT+7)
.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 1

Ngày 1-4, ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy đã đến khu vực Gò Công thăm hỏi nhân dân đang tránh bão số 1 (PARKHAR) và kiểm tra công tác phòng, chống bão.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc thăm hỏi nhân dân tránh bão.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc thăm hỏi nhân dân sơ tán tránh bão.

Tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh - nơi đặt địa điểm Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh, ông Nguyễn Văn Hưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo và ông Nguyễn Thanh Cẩn, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó ban chỉ đạo đã báo cáo nhanh với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về công tác ứng phó với cơn bão số 1.

Thực hiện công điện của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, tỉnh ta đã triển khai đến các Ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB & TKCN) các ngành, các cấp trong tỉnh để theo dõi và chuẩn bị phương án đối phó.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy PCLB & TKCN tỉnh cũng đã ban hành 4 công điện vào ngày 30 và 31-3, tổ chức họp Ban Chỉ huy tiền phương và phân công cụ thể các thành viên xuống trực tiếp các huyện phía Đông để triển khai công tác đối phó với bão.

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc đã ghi nhận những nỗ lực của Ban PCLB & TKCN tỉnh và các huyện đã thực hiện nhanh các biện pháp đối phó với cơn bão số 1. Ông Trần Thế Ngọc yêu cầu Ban PCLB & TKCN tỉnh và các huyện, thị xã tiếp tục theo dõi sát diễn biến của bão, chăm lo tốt chỗ ăn, nghỉ và sức khỏe của nhân dân tại những nơi sơ tán.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp đến thăm hỏi nhân dân huyện Gò Công Đông đang tránh bão tại trường THCS Bình Nghị và chùa Phước Bửu; thị sát tuyến đê xung yếu Gò Công. Ông Trần Thế Ngọc đã động viên bà con cố gắng khắc phục khó khăn, yên tâm tránh bão cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền xã, huyện và tỉnh.

* Cũng trong ngày 1-4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang cũng đã đến khu vực Gò Công kiểm tra công tác phòng, chống bão và thăm hỏi nhân dân.

Qua diễn biến và công tác phòng, chống bão, điều đáng trân trọng là người dân đã mở rộng cửa nhà mình để đón tiếp bà con sơ tán tránh bão, lo cơm ăn nước uống trong lúc bà con tá túc. Đặc biệt có nhiều khách sạn sẵn sàng đón tiếp người dân đến ở miễn phí (tổng cộng 455 người) như: Khách sạn Hoa Hồng, khách sạn SuSa, nhà trọ Bình Ân, nhà nghỉ Ngọc Oanh…

Đến 17 giờ chiều 1-4, bão số 1 suy yếu dần, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc tiếp tục chỉ đạo Ban PCLB & TKCN tỉnh cùng các địa phương đưa người dân trở về nhà đảm bảo an toàn.

QUÝ MINH
 

.
.
.