Thứ Bảy, 08/12/2012, 12:51 (GMT+7)
.

Gần trăm bản vẽ, bản đồ "đường lưỡi bò" tuồn vào Việt Nam

Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện gần trăm bản vẽ kỹ thuật và bản đồ cũng như hàng chục sách, sổ tay vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam được gửi từ nước ngoài về.

Ngày 6-12, kiểm tra lô hàng được gửi về Việt Nam bằng đường hàng không, hải quan phát hiện 26 quyển sách có nội dung vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam với 2 quyển giáo dục nhân đạo ”The heart and the first”, 4 quyển sách xuyên tạc Nhà nước CHXHCN Việt Nam, một quyển xuyên tạc lãnh tụ Việt Nam.

Trước đó vài ngày, cơ quan chức năng cũng bắt lô hàng gửi cho người nhận tại phố Hàm Nghi, TP. Hồ Chí Minh, trong đó có 10 bản vẽ kỹ thuật hàng hải của tổ chức IHS nghiên cứu năng lượng ở các nước Đông Nam Á (Indonesia, Philipinnes, Myanmar, Vietnam).

Trên các bản vẽ kỹ thuật này ghi South China Sea và đường chín khúc lưỡi bò trên Biển Đông Việt Nam. Ngoài ra, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện 54 tấm bản đồ thế giới giới thiệu các chi nhánh của công ty UMICORE gửi cho người nhận D.C. Technology Co. LTD địa chỉ 44/15 Nguyễn Văn Đậu không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Bên cạnh các bản đồ, bản vẽ, các ấn phẩm vi phạm chủ quyền biển đảo còn có 38 cuốn sổ tay của ARUP VietNam địa chỉ 33 Bis Mạc Đĩnh Chi, trong đó có in bản đồ thể hiện “đường lưỡi bò” đứt khúc chín đoạn trong vùng Biển Đông Việt Nam.

Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đang tiến hành xử lý các trường hợp trên theo quy định.

Thời gian qua, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã phát hiện xử lý hơn 232 tờ bản đồ, 2.150 brochure các loại có nội dung vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam, 57 ấn phẩm thuộc tài liệu phản động, 7 ấn phẩm có nội dung xuyên tạc lãnh tụ…

(Theo Vnexpress)

.
.
.